Theo dõi trên

Giám sát an toàn vệ sinh lao động tại Công ty CP May Phan Thiết

18/07/2019, 08:29

BT- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh vừa có buổi giám sát tại Công ty CP May xuất khẩu Phan Thiết về thực hiện chính sách pháp luật an toàn vệ sinh lao động từ năm 2015 đến nay.

                
   Bà Nguyễn Thị Phúc phát biểu tại buổi giám    sát.

Theo báo cáo, công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được lãnh đạo công ty hết sức quan tâm, chú trọng. Công ty đã tổ chức được bộ máy ATVSLĐ, trong đó có 2 cán bộ ATVSLĐ làm việc chuyên trách, có quy định trách nhiệm rõ ràng đối với từng chức danh quản lý. Ngoài ra, công ty còn thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên gồm 39 thành viên được phân bổ đều tại các tổ, chuyền sản xuất. Hàng năm, công ty còn xây dựng kế hoạch bảo hộ lao động, xây dựng phương án ATVSLĐ. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy móc, thiết bị để đảm bảo an toàn trong sản xuất. Bên cạnh đó, công ty luôn đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị máy móc nhằm đảm bảo an toàn và cải thiện điều kiện lao động. Hàng năm, công ty phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV và người lao động; tổ chức bữa ăn ca trưa với mỗi suất ăn là 16.000 đồng, đảm bảo cho người lao động đủ sức khỏe, tái tạo sức lao động… Qua đó, đã tạo động lực thúc đẩy việc sản xuất kinh doanh của công ty ngày càng phát triển, hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra, đảm bảo đời sống cho người lao động.

Tại buổi làm việc, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh – Nguyễn Thị Phúc cùng các thành viên trong đoàn giám sát đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của công ty trong việc bảo vệ môi trường, ATVSLĐ và chăm lo sức khỏe cho người lao động. Với số lượng lao động lớn 2.847 người (trong đó nữ là 2.297 người), nhưng việc thực hiện chính sách cho người lao động được công ty thực hiện khá tốt. Thời gian tới, đoàn đề nghị công ty đẩy mạnh việc tuyên truyền luật ATVSLĐ đến các tổ, chuyền sản xuất để người lao động nắm rõ quyền và nghĩa vụ của mình, qua đó nâng cao ý thức của người lao động. Bên cạnh đó,công đoàn cơ sở phát huy hơn nữa công tác thi đua khen thưởng, đào tạo, huấn luyện, sớm nắm bắt các quy định, chính sách mới để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát an toàn vệ sinh lao động tại Công ty CP May Phan Thiết