Theo dõi trên

Giám đốc 7X với phương châm: “Làm hết việc chứ không hết giờ”

17/05/2018, 14:54 - Lượt đọc: 54

BTO- Xuất thân trong một gia đình lao động biển, với 10 anh chị em, cuộc sống khó khăn, kinh tế eo hẹp chỉ đủ đắp đổi qua ngày, thế nhưng anh Nguyễn Xuân Lợi (SN 1970) - giám đốc Kho bạc Nhà nước thị xã La Gi bằng niềm tin "không có việc gì khó,..." đã quyết chí, bền lòng phấn đấu mở ra trang mới cuộc đời mình.

Nghỉ hè, theo ba trên những chuyến biển, thấu hiểu nỗi khó khăn của nghề, cũng là lúc anh Lợi hoạch định tương lai cho mình. Khi ấy anh là người con duy nhất trong nhà dám nghĩ, dám ước mơ vào giảng đường đại học. Năm 1993 tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân kinh tế, anh vào làm việc tại Kho bạc nhà nước Hàm Tân (nay là thị xã La Gi). 25 năm gắn bó, bắt đầu là nhân viên kế toán, năm 2006 anh làm kế toán trưởng. Được bổ nhiệm Phó giám đốc phụ trách Kho bạc vào năm 2015 và năm 2016, anh giữ chức vụ giám đốc đến nay. Ở mỗi vị trí đảm trách, anh Lợi đều phát huy tinh thần, trách nhiệm cao, luôn hòa đồng và đoàn kết với anh em cơ quan để mang lại hiệu quả cao nhất trong công việc.

Kho bạc Nhà nước thị xã La Gi với 11 nhân sự, trong đó có 2 lãnh đạo và 2 bảo vệ chuyên trách, 7 người còn lại phụ trách công tác chuyên môn. Với khối lượng công việc lớn, chức năng, nhiệm vụ ngày càng nhiều, đòi hỏi ở người lãnh đạo sự điều hành, quản lý tốt. "Tập trung cao độ trong kiểm tra, kiểm soát chứng từ, đảm bảo giải quyết đúng quy định. Làm cho hết trách nhiệm, hết việc, chứ không hết giờ", đó là phương châm anh Lợi luôn quán triệt với anh em đồng nghiệp.

Năm 2015 - 2016, tập thể Kho bạc Nhà nước thị xã La Gi được Bộ Tài chính tặng bằng khen và đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Năm 2017, được Hội đồng thi đua khen thưởng Kho bạc Nhà nước Bình Thuận đề nghị Bộ Tài chính tặng cờ thi đua.

Trong vai trò người bí thư chi bộ cơ quan, anh được nhận cờ thi đua vào năm 2017 với danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh 15 năm liền. Riêng cá nhân anh, năm 2015 được Bộ Tài chính tặng bằng khen, năm 2017 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Hội đồng thi đua khen thưởng Kho bạc Tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Và vào ngày 19/5 này, anh là một trong số cá nhân điển hình vinh dự được nhận bằng tuyên dương của Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận trong việc "đẩy mạnh học tập và là theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Anh Lợi cho biết: “Để đạt được nhiều thành tích như hôm nay là nhờ phần lớn vào sự đồng thuận và tình đoàn kết trong tập thể cơ quan. Phê bình và tự phê bình cũng luôn được phát huy ở mỗi cán bộ công chức, trên tinh thần góp ý thẳng thắn, chân tình, mang tính xây dựng để cùng nhau tiến bộ".

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc 7X với phương châm: “Làm hết việc chứ không hết giờ”