Theo dõi trên

Giảm 40% - 50% phí qua trạm Sông Phan và Sông Lũy cho người dân lân cận

10/01/2018, 16:28

BTO- Liên quan đến việc giảm giá thu phí đối với người dân có phương tiện sống gần khu vực Trạm Sông Phan và trạm thu phí Sông Lũy, ngày 9/1/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải phương án giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, cho phương tiện của các hộ dân lân cận 2 trạm này.

Theo đó, trên cơ sở kiến nghị của UBND tỉnh Bình Thuận, cũng như kiến nghị của các đơn vị thu phí và qua xem xét các quy định, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét chấp thuận các phương án giảm giá.

Đối với Trạm thu phí Sông Phan (Hàm Thuận Nam), phạm vi giảm giá gồm xã Hàm Minh, xã Hàm Cường và phần thị trấn Thuận Nam, trong phạm vi bán kính 5km so với trạm thu phí Sông Phan.

Đối tượng giảm là các phương tiện của chủ sở hữu là cá nhân có hộ khẩu thường trú và tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính đóng tại khu vực thuộc phạm vi được giảm giá. Mức giá giảm đối với xe không kinh doanh là 50%, còn đối với xe khác là 40%.

Mức giảm đối với các loại phương tiện

Đối với trạm thu phí Sông Lũy, phạm vi giảm giá gồm xã Bình Tân, xã Sông Lũy và thị trấn Lương Sơn, thuộc huyện Bắc Bình trong phạm vi bán kính 5km so với trạm thu phí. Mức giá giảm đối với xe buýt giảm 100% mức thu. Đối với loại xe không kinh doanh giảm 50%, các loại xe khác giảm 40% so với mức giá thu trước đây.

Đối tượng giảm của 2 trạm sẽ do địa phương xác nhận và chịu trách nhiệm về tính xác thực, với sự giám sát kiểm tra của các trạm BOT. Danh sách phương tiện mới sẽ được cập nhật mỗi quý một lần. Thời gian thực hiện sẽ tiến hành trong tháng 1/2018 sau khi hoàn tất các thống kê.

Cuối giờ chiều nay (10/1), thông tin cho biết, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đồng ý phương án của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, cho phương tiện của các hộ dân lân cận tại trạm Sông Phan. Riêng trạm Thu phí Sông Lũy đang chờ Bộ Giao thông Vận tải xem xét.

Trong chiều nay, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản hỏa tốc gửi các Sở Giao thông Vận tải; UBND huyện Hàm Thuận Nam; Chi nhánh BOT 319 Sông Phan triển khai việc giảm giá.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm 40% - 50% phí qua trạm Sông Phan và Sông Lũy cho người dân lân cận