Theo dõi trên

Gia hạn, đáo hạn thẻ BHYT:Giữ nguyên đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại tuyến tỉnh

17/03/2021, 15:09

BT- Mới đây, Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) có văn bản gửi đơn vị sử dụng lao động do BHXH quản lý thu, BHXH các huyện, thị, thành phố, các đại lý thu về đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) ban đầu.

Tại văn bản, các phòng nghiệp vụ của BHXH tỉnh, BHXH huyện, thị phối hợp các đại lý thu, đơn vị sử dụng lao động tuyên truyền, tư vấn người tham gia BHYT biết quyền lợi để chọn nơi đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu đúng theo quy định.

Đại diện các phường, xã thuộc thành phố Phan Thiết tham gia hội nghị chuyên đề phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

Tuy nhiên, trường hợp người tham gia BHYT trước đó đã đăng ký khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến tỉnh, khi đáo hạn không được tiếp tục đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại tuyến tỉnh trước ngày 10/3/2021 - ngày ban hành công văn số 751 của Sở Y tế, thì nay được đổi lại nơi đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại bệnh viện tuyến tỉnh (nếu có nhu cầu), kể cả người tham gia BHYT gián đoạn dưới 3 tháng.

Trước đó, Sở Y tế ban hành Văn bản 751 vào ngày 10/3/2021 về đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại các cơ sở y tế trong tỉnh. Cụ thể, khi thực hiện gia hạn, đáo hạn thẻ BHYT cho người tham gia BHYT trên toàn tỉnh, thì BHXH tỉnh tiếp tục giữ nguyên nơi đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu. Các trường hợp tham gia BHYT lần đầu được đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại các cơ sở điều trị theo Thông tư 40/2015 của Bộ Y tế và các văn bản khác liên quan đến vùng giáp ranh được Sở Y tế và BHXH tỉnh thống nhất trước đây.

          Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia hạn, đáo hạn thẻ BHYT:Giữ nguyên đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại tuyến tỉnh