Theo dõi trên

Ghi nhận ngày đầu tiên triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19

26/04/2021, 15:07

BTO- Ngày 26/4, ngành Y tế Bình Thuận tiến hành tiêm vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 đầu tiên cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ. Dự kiến, trong ngày hôm nay sẽ có khoảng 550 người tại 11 điểm tiêm. Đợt tiêm này sẽ kéo dài đến ngày 12/5.

                
      Khai báo y tế trước khi tiêm.

Ghi nhận tại điểm tiêm Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, tại đây có 1 bàn tiêm. Các phương tiện kỹ thuật, dụng cụ bảo quản vắc xin được trang bị đầy đủ; quy trình tiêm và theo dõi người sau khi được tiêm cũng được thực hiện nghiêm ngặt và đảm bảo.

                       
      Người được tiêm sẽ bắt buộc khám sàng lọc, ký vào giấy đồng ý tiêm    vắc xin.

Trong sáng nay có khoảng 50 nhân viên y tế. Những người được tiêm lần này bao gồm người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch. Vì số lượng vắc xin có hạn, nên mỗi người chỉ được tiêm 1 mũi.

                                                   
      Tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đã chuẩn bị tất cả các điều kiện cần thiết phục vụ cho công tác tiêm chủng. Trước khi tiêm, người được tiêm sẽ bắt buộc khám sàng lọc, ký vào giấy đồng ý tiêm vắc xin. Từ thông tin đó, nhân viên y tế nhập dữ liệu, quản lý trên hệ thống tiêm chủng, cấp giấy xác nhận đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

                
      Ngồi chờ theo dõi sau khi tiêm.

 Được biết, tổng số 6.700 liều vắc xin AstraZeneca phòng Covid- 19 do Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh Bình Thuận đã được Sở Y tế phân bổ, vận chuyển đến 11 điểm tiêm ở 10 huyện thị, thành phố trong tỉnh. Để đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi tiêm, Sở Y tế Bình Thuận đã tổ chức tiếp nhận, bảo quản vắc xin theo đúng quy trình, tập huấn kỹ thuật tiêm an toàn cho các đơn vị và nhân viên y tế trực tiếp tiêm vắc xin.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận ngày đầu tiên triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19