Theo dõi trên

Ghé trạm đăng kiểm khi chở bệnh nhân chuyển viện: Tạm đình chỉ lái xe cứu thương

20/07/2019, 09:27

BTO- Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện tạm đình chỉ việc lái xe của nhân viên lái xe cứu thương Đ.K.Hòa và yêu cầu viết giải trình. Đồng thời, lập tổ xác minh xem xét kỷ luật nhân viên này; sau khi xảy ra sự việc tài xế tranh thủ cho xe cứu thương ghé vào trạm đăng kiểm xe Long Khánh (16/7), trong khi đang chở bệnh nhân chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Đó là thông tin của ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Cũng theo ông Thành, ngày 16/7, xe cứu thương do lái xe Đ.K. Hòa điều khiển vẫn còn hạn đăng kiểm. Lúc 15h cùng ngày, xe chạy đến địa phận Long Khánh, người nhà bệnh nhân xin lái xe dừng lại đi vệ sinh và nghỉ ngơi 1 chút. Tranh thủ thời gian, nhân viên Hòa đưa xe vào trạm đăng kiểm cách đó không xa. Lúc này, Ban Giám đốc tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng của Bộ Y tế phản ánh và điện thoại yêu cầu lái xe Hòa quay trở lại chở bệnh nhân ngay. Mặc dù tình trạng bệnh nhân không thuộc trường hợp nguy cấp và người nhà bệnh nhân không phàn nàn, nhưng việc làm của nhân viên lái xe là sai nguyên tắc.

Từ sự việc trên, Sở Y tế có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức kiểm điểm xem xét, xử lý theo quy định và báo cáo cho Sở Y tế trước ngày 28/7.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghé trạm đăng kiểm khi chở bệnh nhân chuyển viện: Tạm đình chỉ lái xe cứu thương