Theo dõi trên

Gặp những điển hình tiên tiến của tỉnh giai đoạn 2015 – 2020

18/09/2020, 09:14

BT- Phong trào Thi đua yêu nước đã thực sự lan tỏa trên tất cả các lĩnh vực đời sống - xã hội, từ đó đã xuất hiện  rất nhiều những tấm gương có cách làm sáng tạo, năng động trong công việc, mang lại hiệu quả thiết thực. Phóng viên Báo Bình Thuận xin giới thiệu một số điển hình trong 256 điển hình tiên tiến được vinh dự về dự   Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Bình Thuận lần thứ VIII, giai đoạn 2020 - 2025. 

Thầy giáo Nguyễn Như Diệp, Trường THCS Lương Thế Vinh: Tử tế, yêu người để trồng người tốt hơn

Những chuyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Linh như ủng hộ Nồi cháo từ thiện, vận động gây quỹ cho các em học sinh nghèo hiếu học… mà bản thân đã góp phần trong nhiều năm nay là điều rất bình thường với tôi. Vì đó là giúp đỡ học sinh của mình, giúp bà con nghèo vượt qua bước ngặt của cuộc sống. Do đó, mỗi khi giúp đỡ xong, tôi thấy vui, vì những nụ cười họ tặng mình và cũng vì cảm nhận bản thân và gia đình mình quá may mắn trong cuộc sống nhiều biến cố này. Đến lần hiến thận cho chị Lụa ở khu phố 2, thị trấn Đức Tài, tôi cũng có cảm nhận đó. Vì rằng mình có để cho và một phần cơ thể nhỏ bé ấy lại giúp làm hồi sinh sự sống một con người. Và điều hạnh phúc khác, đó là những việc làm cho đi của tôi, người đứng đầu của một ngôi trường đã ít nhiều tạo ra sự lan tỏa vô hình trong cư xử, trong giảng dạy, trong thi đua dạy và học của các thầy cô giáo và học sinh. Tôi nhận ra tử tế, yêu người để trồng người tốt hơn.

B.Nghị

Nguyễn Bùi Anh Kiệt: Chàng trai đam mê khoa học

Ở Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Hàm Thuận Bắc) ai cũng biết  Nguyễn Bùi Anh Kiệt – học sinh lớp 12A1, với thành tích học tốt và năng nổ trong phong trào Đoàn. Song ít ai nghĩ rằng, trong con người của một học sinh trung học lại nghĩ ra những công trình “Robot quản gia”, “Robot nông nghiệp”, “Hệ thống chuyển hóa vật chất và năng lượng Energy Conversion System”, đây là một công trình quan trọng giúp Kiệt đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Thuận, đồng thời đạt giải nhất ý tưởng sáng tạo chủ đề “sống xanh” cấp huyện và cấp tỉnh (2019 - 2020). Đặc biệt là công trình “Robot cứu hộ trên biển, hỗ trợ lặn tìm kiếm cứu nạn”, công trình đạt giải đặc biệt của Trường Cao đẳng Cộng đồng dành cho học sinh trung học, và công trình này cũng nhận giải đặc biệt của Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng năm 2019 - 2020…

“Bản thân em luôn tự nỗ lực không ngừng, từ các phong trào trong đó em luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trau dồi kiến thức, kỹ năng với sự giúp đỡ của thầy cô. Chính điều đó tạo cho em động lực để phát huy hết khả năng. Đây cũng là cách để đền đáp sự dạy dỗ tận tình của thầy cô giáo tại Trường THPT Nguyễn Văn Linh”- Anh Kiệt chia sẻ.

 T.Bình

Anh Nguyễn Trọng Nghĩa - Giám đốc HTX Nông nghiệp Công Thành (Đức Linh): Giúp nông dân thu tiền tỷ

Là người con của Bình Thuận, trong thời gian qua tôi đã rất nỗ lực để đóng góp cho người dân. Với tư cách là giám đốc hợp tác xã chuyên sản xuất các loại nếp chất lượng cao để cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu, tôi nghĩ Đại hội Thi đua yêu nước lần này là cơ hội để giao lưu học hỏi kinh nghiệm từ những gương điển hình tiên tiến khác. Đồng thời có thêm động lực và tạo sức lan tỏa giúp được nhiều nông dân trong tỉnh mở rộng diện tích trồng nếp để tăng thu nhập, tạo việc làm ổn định cho người dân; tạo thương hiệu hạt nếp Công Thành – Đức Linh – Bình Thuận. Tôi mong muốn qua đại hội lần này, Bình Thuận sẽ có thêm nhiều gương điển hình “dám nghĩ, dám làm” bằng năng lực, trí tuệ của mình để giúp quê hương Bình Thuận ngày càng phát triển, nâng lên tầm cao mới…”.

Đ.Lực

Ngư dân Trương Văn Toàn, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết: Vươn khơi để bảo vệ chủ quyền quốc gia

“Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghề biển. Hơn 30 năm gắn bó với nghề biển, tôi đã sớm nhận thức được bám biển, vươn khơi là cuộc sống, là niềm tự hào được làm chủ vùng biển quê hương, góp phần phát triển kinh tế của địa phương. Do đó, dù biển có lúc sóng gió, lúc thăng trầm nhưng  tôi vẫn vững vàng tay lái, vẫn khao khát được vươn khơi để khai thác hải sản, thực hiện quyền làm chủ biển đảo. Thời gian ở trên biển là chủ yếu, chúng tôi xem biển như là nhà nên việc tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc chính là bảo vệ căn nhà của mình. Tôi cho rằng những việc mình làm chính là góp phần chung với phong trào thi đua của tỉnh nhà”. 

N.Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp những điển hình tiên tiến của tỉnh giai đoạn 2015 – 2020