Theo dõi trên

Du xuân bằng xe hơi tự lái

16/02/2021, 09:20

BTO- Do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, không ít gia đình, nhóm bạn chọn cách đi du lịch bằng xe hơi riêng, thay vì đi theo đoàn hoặc đón xe đò ngồi cùng xe. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho từng thành viên trong gia đình và trong nhóm bạn.

Ghi nhận tại tháp PoSahInư và nhiều điểm du lịch khác trong tỉnh, du khách và dân địa phương du xuân theo từng nhóm gia đình, hoặc nhóm bạn riêng. Với nhóm ở xa thì sử dụng xe hơi riêng tự lái. Phần lớn khách đều đeo khẩu trang. Mỗi nhóm đều ngồi có khoảng cách.

Du xuân theo nhóm riêng tại tháp PoSahInư. Ảnh: Ngọc Lân

Chị Nguyễn Thị Hiệp, du khách từ TP. Hồ Chí Minh, cho biết: “Gia đình nhà tôi có xe hơi riêng. Để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh Covid-19, chồng tôi tự lái xe đưa cả nhà du xuân tại Bình Thuận. Bởi đây là điểm đến an toàn, cũng là lần đầu tiên chúng tôi đến các điểm du lịch tại Bình Thuận. Trong suốt hành trình du xuân, chúng tôi luôn thực hiện 5 K của Bộ Y tế khuyến cáo”.

Tương tự, anh Nguyễn Minh Tâm và vài người bạn quyết định thuê xe, tự lái đến Phan Thiết. Nhóm bạn anh đến tháp PoSahInư, đồi Cát Bay, Suối Tiên, Bàu Trắng…và thưởng thức các món đặc sản ở vùng biển.

Anh Minh Tâm chia sẻ: “Do dịch bệnh phức tạp, nếu đi xe khách đông người, các thành viên lo không đảm bảo an toàn. Để phòng ngừa dịch bệnh và đảm bảo sức khỏe, cả nhóm quyết định hủy vé xe đò, thay vào đó thuê xe riêng tự lái. Mặc dù giá thuê xe hơi ngày tết cao hơn so với ngày thường. Đây là một chuyến khám phá riêng cho các thành viên chủ động về thời gian, hành trình và địa điểm...”.

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, không ít du khách đi du lịch riêng theo nhóm gia đình, nhóm bạn bè... của mình. Bởi theo nhóm riêng thì biết rõ lịch sử về y tế và hành trình của nhau. Cùng nhau thuê xe riêng thì chi phí đi lại sẽ cao hơn, nhưng không tiếp xúc nhiều người. Điều đó tạo cho các gia đình cảm giác yên tâm hơn khi đi du lịch nơi xa.

Trước nhu cầu này, dịch vụ cho thuê xe tự lái dịp tết cũng đắt khách. Khách hàng muốn thuê phải đặt trước. Giá thuê xe tùy thuộc vào xe đời mới hay cũ, xe 4 chỗ hay 7 chỗ.

Cụ thể, giá thuê xe đời mới loại 4 chỗ là 1,1 triệu đồng/ngày, 1,4 triệu đồng/ngày cho loại 7 chỗ. Theo tính toán của gia đình thuê xe tự lái, từ TP. Hồ Chí Minh đi Phan Thiết, tiền xăng và tiền thuê xe 7 chỗ trong 3 ngày thì khoảng 5,5 - 6 triệu đồng.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du xuân bằng xe hơi tự lái