Theo dõi trên

Du lịch gắn với bảo vệ môi trường

17/11/2017, 09:13

BT- “Tập trung nguồn lực, phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường, tôn tạo các khu di tích lịch sử, văn hóa, cảnh quan, tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng, phát huy lợi thế nông nghiệp đặc thù như ớt chim, chanh sẻ, đinh lăng, hải sản” là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An trong buổi làm việc với xã Bình Thạnh, Tuy Phong ngày 14/11 vừa qua.

                
Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu    tại buổi làm việc.

Bình Thạnh hiện có 2 di tích cấp quốc gia là chùa Cổ Thạch, đình Bình An và 2 di tích cấp tỉnh là Đồi cát bay và Lăng Nam Hải, có 42 cơ sở lưu trú (phần lớn là nhà nghỉ) chiếm 51,2% của Tuy Phong. Thống kê của địa phương cho biết: Trong 10 tháng năm 2017, Bình Thạnh đón 962.380 lượt khách đến thăm khu du lịch Cổ Thạch và rừng dương ven biển, tăng 39% so cùng kỳ, giá trị của du lịch đóng góp khoảng 70% giá trị kinh tế toàn xã.

Phần lớn du khách đến với địa phương là tham quan di tích, hành hương tín ngưỡng trong ngày, không ở lại qua đêm, do đó chưa tạo ra được nhiều giá trị kinh tế so với tiềm năng của mình. Ô nhiễm môi trường, buôn bán không theo quy hoạch, mang tính tự phát, quản lý bãi đá 7 màu không tốt, chưa xây dựng được các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ đặc trưng, chưa khai thác tối đa lợi thế của sản phẩm nông nghiệp đặc thù trong phục vụ du khách… lần lượt là các hạn chế được rút ra trong buổi làm việc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo xã Bình Thạnh cần nhìn nhận các hạn chế này, có những giải pháp cụ thể để tiếp tục lấy du lịch làm ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Cũng trong buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã đến thăm đền thờ Lê Duẩn, gia đình ông Lê Văn Bút, ông Nguyễn Phú Đức, thăm cơ sở nuôi tôm thẻ chân trắng của ông Huỳnh Văn Hữu.

Đ. Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch gắn với bảo vệ môi trường