Theo dõi trên

Đóng cửa bãi giữ xe ở Công viên Đồi Dương

28/03/2020, 15:31

BTO- Là biện pháp ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng của Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành theo chỉ đạo của UBND thành phố Phan Thiết.

Việc đóng cửa này xuất phát từ việc những ngày qua người dân thành phố bất chấp dịch bệnh Covid-19, đến bãi biển của công viên tắm biển. Do có quan niệm đi tắm biển phơi nắng có thể loại trừ hoặc phòng ngừa được Covid-19, và thời tiết đang bắt đầu vào mùa hè nóng bức.

Đông người tắm biển, được ghi lại và đăng trên mạng xã hội.

Cụ thể, sáng 28/3 – ngày nghỉ cuối tuần bãi biển Đồi Dương đông người tắm biển như những ngày bình thường không có dịch. Một trong những người có mặt trên bãi biển đã ghi lại hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng. Họ không tin nó có thể xảy ra giữa dịch Covid -19 đang lây lan nhanh có chiều hướng phức tạp, Bộ Y tế khuyến cáo không được tụ tập đông người nhằm tránh lây lan.

Ngay sau vụ việc, Ban Quản lý Khu du lịch  Đồi Dương – Tiến Thành đã tổ chức cuộc họp khẩn đưa ra biện pháp hạn chế tụ tập đông người ở công viên cũng như bãi biển. Biện pháp hạn chế bằng cách tạm đóng cửa bãi giữ xe, thời gian bắt đầu từ 28/3 – 15/4. Trong thời gian này, người dân vẫn có thể ra vào công viên vui chơi, tắm biển, nhưng phải tiếp xúc với nhau có khoảng cách và phải mang khẩu trang, ngoại trừ lúc xuống biển tắm. Khi không còn nơi gửi xe, người dân cần cân nhắc việc đi tắm biển và chấp hành quy định chung của Ban quản lý, đảm bảo mỹ quan cho công viên.

Ban Quản lý họp khẩn đưa ra biện pháp đóng cửa bãi giữ xe.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa – Giám đốc Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành thừa nhận hầu hết các bãi tắm hiện nay, người dân ra vào tắm biển rất đông, nhất là vào thời điểm từ 4h00 đến 7h00 sáng, còn buổi chiều từ 16h00 cho đến 18h00. Điều này đang không đúng với tinh thần chỉ đạo phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ cũng như UBND tỉnh. Do đó, Ban Quản lý quyết định tạm đóng cửa bãi giữ xe để hạn chế lượng người ra vào tụ tập đông đúc ở bãi biển cũng như công viên. Người dân vào công viên phải mang khẩu trang, trường hợp không chấp hành Ban Quản lý phối hợp với Công an phường Hưng Long xử lý, xử phạt theo quy định vì đã tuyên truyền nhiều lần mà không chấp hành, bà Hoa nói thêm.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đóng cửa bãi giữ xe ở Công viên Đồi Dương