Theo dõi trên

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính

17/11/2018, 10:15 - Lượt đọc: 6

BTO- Sáng ngày 16/11/2018, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận do ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi gặp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng về các vấn đề liên quan đến việc bổ sung ngân sách cho tỉnh Bình Thuận năm 2018.

Tại buổi làm việc, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Cảnh cho biết: Trong thời gian qua, để bảo vệ môi trường, tỉnh Bình Thuận đã kêu gọi đầu tư các nhà máy xử lý rác thải với công suất lớn như: nhà máy La Gi có công suất 200 tấn/ ngày hoạt động từ năm 2017; nhà máy tại thành phố Phan Thiết, công suất là 400 tấn/ ngày, dự kiến hoạt động năm 2019.  Tuy nhiên kinh phí thanh toán chi phí xử lý rác của 2 nhà máy này rất lớn, khoảng 60 tỷ đồng/năm nhưng hàng năm dự toán chi ngân sách sự nghiệp môi trường của tỉnh được Trung ương phân bổ là 72 tỷ/ năm, chỉ đảm bảo chi thu gom, vận chuyển, chôn lấp rác thải… còn các chi phí xử lý rác thải tỉnh chưa có nguồn để bố trí vì ngân sách địa phương rất khó khăn. Do đó, đề nghị Bộ Tài chính quan tâm hàng năm hỗ trợ cho tỉnh 60 tỷ đồng để thanh toán chi phí xử lý rác thải của 2 nhà máy.

Bên cạnh đó, đề nghị Bộ Tài chính quan tâm, hỗ trợ cho tỉnh kinh phí thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh theo nghị định 165 của Chính phủ trong năm 2018 là 100 tỷ đồng. Đồng thời bố trí dự toán quốc phòng, an ninh năm 2019 tăng thêm cho địa phương 100 tỷ đồng để đảm bảo cho công tác quốc phòng an ninh vì như hiện nay mức phân bổ ngân sách cho lĩnh vực quốc phòng an ninh đang căn cứ theo tiêu chí dân số mới chỉ có 85 tỷ, không đảm bảo yêu cầu chi ngân sách của quân sự, công an. Đồng thời đề nghị Bộ Tài chính xem xét việc hỗ trợ kinh phí cho tỉnh từ nguồn dự phòng ngân sách năm 2017, 2018 để đầu tư xây dựng kè chống xói lở bờ biển trên địa bàn.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị chuyên môn có liên quan, về bố trí thêm nguồn kinh phí xử lý rác thải, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đề nghị UBND tỉnh báo cáo đề nghị HĐND tỉnh phân khai trong nguồn kinh phí sự nghiệp xử lý môi trường, theo mức phân bổ ngân sách năm 2018 là 72 tỷ và đã bổ sung thêm 2 đợt là 85 tỷ, như vậy là đã có tăng và việc này sẽ ổn định đến năm 2019. Đối với nguồn ngân sách trong lĩnh vực an ninh quốc phòng, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết vấn đề này thuộc trách nhiệm của Bộ Công an do vậy đề nghị tỉnh kiến nghị với Bộ Công an xem xét. Đối với vấn đề hỗ trợ kinh phí xây dựng kè chống xói lở bờ biển, theo Bộ trưởng Tiến Dũng, Bộ đã đề nghị và Chính phủ đã thống nhất bổ sung cho tỉnh Bình Thuận thêm một khoản kinh phí để hỗ trợ đầu tư xây dựng các kè Phước Lộc (La Gi), Hàm Tiến, Đức Long (Phan Thiết) và Liên Hương (Tuy Phong). Hiện đang chờ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thẩm định trước khi có quyết định thông báo chính thức về địa phương.

Khắc Điều



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính