Theo dõi trên

Điều chỉnh giá dịch vụ y tế không ảnh hưởng chỉ số CPI

23/05/2019, 09:05

BT- Chiều 21/5,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải chủ trì cuộc họp quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) trong các cơ sở khám, chữa bệnh công lập tại tỉnh thay thế Nghị quyết số 32/2017 của HĐND tỉnh.

Kết quả tính toán tác động của việc điều chỉnh giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT thì không ảnh hưởng đến chỉ số tiêu dùng (CPI) của tỉnh; không ảnh hưởng nhiều đến xã hội. Bởi toàn tỉnh hiện có hơn 80% người dân tham gia BHYT, chi phí khám chữa bệnh được BHXH chi trả. Trong đó, người thuộc diện chính sách xã hội, nghèo, hưu trí, trẻ dưới 6 tuổi… được Nhà nước mua hoặc hỗ trợ mua thẻ BHYT. Bên cạnh đó, một số dịch vụ tăng giá với mức tăng thấp. Trong khi, các dịch vụ giảm giá có mức giảm sâu hơn và tỷ lệ sử dụng dịch vụ nhiều hơn. Mặt khác, Nhà nước đang vận động các gia đình tham gia BHYT tự nguyện. Vì vậy, mức giá này cũng là điều kiện tác động đến số người chưa mua BHYT tiếp tục mua để tiến tới BHYT toàn dân. Với người chưa có thẻ BHYT, chi phí khám bệnh, chữa bệnh thực hiện theo Thông tư số 37/2018 của Bộ Y tế.

Kết luận buổi họp, Phó Chủ tịch tỉnh yêu cầu Sở Y tế tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp; khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT; trình UBND tỉnh trước ngày 26/5; trình HĐND tỉnh trước ngày 31/5.

T.M



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều chỉnh giá dịch vụ y tế không ảnh hưởng chỉ số CPI