Theo dõi trên

Điểm đến an toàn cho du khách

14/02/2019, 09:32

BT- Lượng du khách đến Bình Thuận trong dịp Tết Nguyên đán 2019 tăng mạnh so với năm trước. Du khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng từ ngày 2 đến ngày 10/2/2019 ước khoảng 110.000 lượt khách, tăng 22% so với năm 2018, trong đó khách du lịch quốc tế chiếm khoảng 1/3.

                
Ảnh: Đ.Hòa

Du khách đến địa phương tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán 2019 đông như vậy kéo theo công suất phòng của các khách sạn, resort, nhà nghỉ tại Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, La Gi đạt gần 100%, riêng khu vực Hàm Tiến – Mũi Né không còn phòng để phục vụ du khách trong những ngày sau tết. Điều đáng nói ở đây là tuy lượng khách đến với Bình Thuận đông như vậy nhưng du khách không bị chặt chém cả về giá phòng và giá các dịch vụ khác như một số tỉnh mà báo chí đã phản ánh. Giá ở các quán ăn có tăng nhẹ so với ngày thường nhưng không đáng kể để bù lại tiền nhân công tăng khi phải làm việc trong dịp tết. Nhiều nhà hàng sang trọng ở khu vực Hàm Tiến – Mũi Né vẫn bán theo giá ngày thường, vì họ cho rằng ngày tết nhiều khách hàng hơn, lượng bán hàng nhiều hơn kéo theo đó lợi nhuận cao hơn ngày thường nên họ không cần tăng giá. Nhiều du khách đến với Bình Thuận trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2019 cho biết họ rất hứng thú khi được tham quan, nghỉ dưỡng tại đây bởi vì ngoài những danh lam thắng cảnh đẹp họ còn được tận mắt chiêm ngưỡng nhiều môn thể thao truyền thống của Bình Thuận như: đua thuyền trên sông Cà Ty (Phan Thiết), leo núi Tà Cú (huyện Hàm Thuận Nam), chạy bộ vượt đồi cát Mũi Né... Có thể nói lượng khách du lịch đến với Bình Thuận ngày càng nhiều, nhất là khách quốc tế, họ biết đến không chỉ là địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà cả sự thân thiện của người dân địa phương. Trong những năm qua, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận luôn xác định du lịch là một trong những lợi thế và là ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh, từng bước đưa Bình Thuận thành một trong những điểm đến hấp dẫn của khu vực và cả nước. Vì vậy, để tiếp tục đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Bình Thuận đã không ngừng xây dựng điểm đến du lịch thân thiện, an toàn và chất lượng. Cùng với đó, hệ thống cơ sở lưu trú phục vụ khách du lịch ngày càng được tỉnh quan tâm cải thiện cả về số lượng lẫn chất lượng. Hiện nay trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 488 cơ sở lưu trú đang hoạt động kinh doanh với tổng số 14.739 phòng. Đã xếp hạng 1 đến 5 sao là 129 cơ sở lưu trú với 7.682 phòng. Bên cạnh đó, các loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch như: vận chuyển, ăn uống, mua sắm, spa, thể thao biển… tiếp tục có chuyển biến về chất lượng phục vụ, đáp ứng được yêu cầu khách du lịch quốc tế và trong nước. Để du khách không bị chặt chém khi tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Bình Thuận cũng thường xuyên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp cùng cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường của những cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ ăn uống, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến Bình Thuận.

Để tiếp tục đưa du lịch của tỉnh thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch và các ngành chức năng cần phải đưa ra những giải pháp tuyên truyền trong công tác quản lý môi trường du lịch, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết, chèn ép khách du lịch. Phải đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, tính mạng và tài sản cho du khách. Thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết và phản hồi thông tin kịp thời đến du khách, cung cấp thông tin cho du khách về các điểm đến và các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ du lịch cho quản lý và nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục được tăng cường. Mặt khác, phải tăng cường công tác quảng bá xúc tiến du lịch một cách đồng bộ, tích cực theo hướng chuyên nghiệp, mở thêm nhiều tour tuyến du lịch mới, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, các khu vui chơi giải trí, mua sắm nhằm thu hút du khách.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm đến an toàn cho du khách