Theo dõi trên

Đi vệ sinh, nhân viên nhà hàng bị rắn độc cắn

24/10/2016, 21:45

BTO-  Đêm 24/10, Phòng khám Dr. Đông thuộc khu vực Hàm Tiến – Mũi Né (TP. Phan Thiết) đã chuyển bệnh nhân Đ.M.D (ngụ huyện Hàm Thuận Bắc), đang làm việc tại một nhà hàng ở khu vực Hàm Tiến, TP. Phan Thiết) vào trong TP. HCM để điều trị sau khi chẩn đoán bệnh nhân bị rắn cực độc cắn.

                
      Con rắn cắn nhân viên D

Vụ việc xảy ra khoảng 19h cùng ngày, khi anh D đi vệ sinh thì bất ngờ bị con rắn Chàm Quạp (tên địa phương thường gọi là rắn Cà Tên, đây là một loại rắn có nọc cực độc) cắn vào chân. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng nhiễm độc nặng, các y bác sĩ đã tiến hành sơ cấp cứu, tiêm thuốc ngăn ngừa nọc độc phát tán. Sau đó, phòng khám đã liên hệ với bệnh viện tuyến trên tại đại phương để đưa ra phát đồ điều trị, tuy nhiên bệnh viện tuyến trên không có huyết thanh phù hợp với điều trị rắn cắn trong trường hợp của bệnh nhân nên phòng khám đã chuyển trực tiếp vào TP. HCM. Theo nạn nhân, khi anh vào nhà vệ sinh của nhà hàng nơi mình đang làm việc thì bất ngờ bị một con rắn nhỏ bằng ngón tay, dài khoảng 80cm cắn vào chân. Sau khi cắn, con rắn nằm bất động tại hiện trường. Riêng nạn nhân truy hô và được đồng nghiệp vào ứng cứu liền đập chết con rắn và mang theo đến phòng khám cùng với nạn nhân để tập thể y, bác sĩ biết loại đọc để điều trị.

 Được biết, rắn Cà Tên hay rắn Chàm Quạp, tên khoa học là Trimeresurus mucrosquamatus), có chiều dài khoảng 100cm, trông giống thân cây khô, dài chừng 1m, lưng có hoa văn hình tam giác màu xám nâu nhạt. Đây là loài rắn có cá thể rất ít và khu vực sinh sống nhiều là Đông Nam Á, trong đó ở Việt Nam có nhiều ở Đông Nam bộ. Đây là loài rắn cực độc.

 P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi vệ sinh, nhân viên nhà hàng bị rắn độc cắn