Theo dõi trên

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn người dân" cài đặt ứng dụng Bluezone

26/08/2020, 15:52

BTO- Từ ngày 21-24/8, Tỉnh đoàn đã phát động đợt cao điểm tuyên truyền vận động, hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone. Sau đó, sẽ tiếp tục duy trì vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần cho đến khi công bố hết dịch nhằm phấn đấu đạt mục tiêu 60% người dùng điện thoại thông minh trên địa bàn được cài ứng dụng Bluezone.

                
      Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân”, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, chủ động hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, giải thích cho người dân về ý nghĩa, tác dụng của việc cài đặt ứng dụng.

 Bằng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau như thành lập các đội thanh niên tình nguyện (mỗi đội từ 5 - 10 tình nguyện viên) để lập các điểm hướng dẫn cố định tại các khu vực đông người dân như chợ, khu vui chơi giải trí, bệnh viện, các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính… Bên cạnh đó, thành lập các đội thanh niên tình nguyện hoạt động lưu động tại các hộ gia đình; thôn, khu phố; các khu vực đông dân cư; khu công nghiệp; khu nhà trọ, bến tàu, bến xe. Kết hợp các hình thức tuyên truyền, vận động trong quá trình triển khai như: Phát tờ rơi, treo băng - rôn, phát thanh, chiếu hình ảnh, quà tặng…

Với những nỗ lực đó, theo thống kê tính đến ngày 20/8, toàn tỉnh Bình Thuận có 144.409 thuê bao/1.230.808 dân số cài đặt ứng dụng Bluezone, chiếm 11,73% dân số, xếp hạng 30/63 tỉnh, thành trong cả nước. Trong phạm vị toàn tỉnh, TP. Phan Thiết là địa phương có số thuê bao cài đặt ứng dụng Bluezone cao nhất với 46.062 thuê bao. Tiếp đến là huyện Hàm Thuận Bắc với 16.170 thuê bao, Tuy Phong 14.831 thuê bao, Hàm Thuận Nam 13.967 thuê bao…

Thông qua các buổi tuyên truyền, vận động đã giúp người dân hiểu được vai trò và tầm quan trọng của ứng dụng Bluezone, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo người dân, góp phần chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Bà Thái Thị Hồng Thủy (phường Phú Trinh, Phan Thiết) cho biết: “Thời gian qua, tuy đã nghe tuyên truyền nhiều nhưng chưa biết cách cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone như thế nào. Nay nhờ có đội tuyên truyền của đoàn phường hướng dẫn nên tôi mới biết cách sử dụng”.

 Những ngày qua, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân” cùng hưởng ứng cài đặt ứng dụng Bluezone đã và đang lan tỏa trên khắp địa bàn tỉnh, từ thành phố đến thôn, xã. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên Bình Thuận cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid – 19.

 Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn người dân" cài đặt ứng dụng Bluezone