Theo dõi trên

“Đền ơn đáp nghĩa” - trách nhiệm của tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc

12/07/2017, 09:57

BT- Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, các cấp bộ Đoàn huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thiết thực nhằm bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với những người có công với nước.

                
Khám sức khỏe cho người có công ở những đợt    thanh niên tình nguyện hè. Ảnh: Đình Hòa

Từ năm 2012 đến nay, cùng với việc nhận  phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam anh hùng, đỡ đầu các gia đình chính sách khó khăn, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tổ chức thăm hỏi và tặng hơn 2.490 suất quà, khám cấp thuốc miễn phí cho trên 2.500 trường hợp là đối tượng có công với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; góp công xây mới 13 nhà và sửa chữa 26 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách với tổng kinh phí gần 780 triệu đồng. Đặc biệt, nhân dịp 27/7 hàng năm, các cơ sở Đoàn ra quân làm vệ sinh, chăm sóc các phần mộ liệt sĩ, kết hợp tổ chức 41 đợt  “Thắp nến tri ân” các liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ tỉnh và địa phương; góp công xây sửa 16 bia chiến tích, bia tưởng niệm với tổng kinh phí trên 185 triệu đồng…

Phó Bí thư Huyện đoàn Trần Ngọc Diệu cho biết: Để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hàng năm Ban Thường vụ Huyện đoàn đều định hướng cho các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tuổi trẻ. Công tác định hướng, tuyên truyền đã giúp cho đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, ghi nhận sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, từ đó xây dựng cho mình ý thức tự giác thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và cụ thể hóa công tác này bằng những hoạt động thiết thực.

Nổi bật trong công tác này phải kể đến Xã đoàn Hàm Liêm. Vốn là cái nôi của cách mạng, xã Hàm Liêm có đến 712 người con hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, 467 thương, bệnh binh, có 81 mẹ được phong và truy tặng Mẹ VNAH và 4 đồng chí được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân... Ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ, trong 5 năm gần đây tuổi trẻ trong xã đã nhận phụng dưỡng và đỡ đầu 100% Mẹ VNAH còn sống, tặng 152 phần quà trị giá hơn 60 triệu đồng cho các gia đình chính sách khó khăn.

Có thể nói, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên ở huyện Hàm Thuận Bắc.

Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Đền ơn đáp nghĩa” - trách nhiệm của tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc