Theo dõi trên

Để Trường Sa thêm xanh

17/02/2019, 09:49

Cứ mỗi độ xuân về, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa tổ chức trồng thêm nhiều cây để Trường Sa thêm xanh.

Cũng như ở đất liền, vào dịp đầu năm mới, quân dân trên quần đảo Trường Sa tổ chức trồng cây để giữ màu xanh cho đảo và tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa bởi Trường Sa có khí hậu khắc nghiệt, nóng nắng quanh năm, ít mưa và độ mặn của nước biển cao.

Cây xanh được trồng trên đảo phần nhiều là bàng vuông, phong ba, phi lao… chịu nắng, gió, quả cảm bám đảo như những chiến sĩ ngày đêm bảo vệ Trường Sa. Xuân này, cán bộ chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn, Phan Vinh... ngoài trồng thêm loài cây quen thuộc như bàng vuông, còn trồng thêm cây đa, dừa và một số loài cây khác.

Để cây có thể chống chọi được với những cơn gió mạnh và  phát triển xanh tốt, ngoài việc chằng chống tránh đổ ngả, những người lính đảo chăm sóc rất kỹ không bao giờ để cây thiếu nước. Nguồn nước tưới chủ yếu tận dụng từ nước thải sinh hoạt hàng ngày. Nước ngọt sau khi tắm, giặt, rửa chén bát,... sẽ được xuống bể chứa nước thải tưới cho cây - một quy trình khép kín tiết kiệm nước đến từng giọt.

Trung tá Đoàn Sơn Nam - Chính trị viên đảo Sinh Tồn cho biết: việc trồng cây phủ xanh trên đảo luôn được cán bộ chiến sĩ triển khai vào mỗi dịp đầu năm mới. Cây sau khi trồng được cán bộ, chiến sĩ chăm sóc rất kỹ để cây phát triển tốt, tạo màu xanh thêm cho đảo.

         
   
         
   
         
   
         
   
         
   

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để Trường Sa thêm xanh