Theo dõi trên

Đề phòng nguy cơ sạt lở bờ biển do sóng lớn kết hợp triều cường

21/03/2018, 08:57 - Lượt đọc: 77

BTO- Khu vực ven biển các địa phương Tuy Phong, Phan Thiết, La Gi, Hàm Tân và Phú Quý cần đề phòng nguy cơ sạt lở bờ biển do sóng lớn kết hợp triều cường.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Bình Thuận, hiện nay bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam, trong đới gió Đông Bắc cường độ mạnh. Dự báo bộ phận không khí lạnh này tiếp tục tăng cường xuống phía nam, ảnh hưởng đến khu vực Nam Biển Đông và vùng biển Bình Thuận. Cảnh báo từ ngày 22/3 đến ngày 25/3, khu vực vùng biển Bình Thuận có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8,biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,5m - 3,5m, có lúc sóng biển cao từ 3,5m - 4,5m.

Do vậy Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng,chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị, thành phố ven biển, thủ trưởng các cơ quan đơn vị liên quan: theo dõi chặt chẽ diễn biến của gió mạnh, sóng lớn và triều cường,phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để đề phòng. Kiểm tra, theo dõi sát các khu vực thường xuyên bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, chủ động di dời người dân và tài sản đối với các hộ có nguy cơ bị sập hoặc bị uy hiếp trực tiếp đến nơi an toàn, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển theo dõi, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn xử lý kịp thời các tình huống sự cố xảy ra.

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề phòng nguy cơ sạt lở bờ biển do sóng lớn kết hợp triều cường