Theo dõi trên

Đề nghị dừng các hoạt động liên quan đến phóng viên thường trú  hoặc Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật VN tại Bình Thuận

15/11/2017, 15:23

BTO- Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo Pháp Luật Việt Nam về tình hình hoạt động của Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật Việt Nam tại Bình Thuận; và đề nghị tạm dừng tất cả các hoạt động với tư cách phóng viên thường trú hoặc Văn phòng đại diện của Báo Pháp Luật Việt Nam trên địa bàn tỉnh, khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền tỉnh Bình Thuận.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, ngày 21/7/2017 Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận nhận được Công văn số 286/CV-PLVN của Báo Pháp Luật Việt Nam về việc giới thiệu phóng viên Đỗ Quang Trưởng thường trú tại tỉnh Bình Thuận kèm theo thông tin trích ngang phóng viên Đỗ Quang Trưởng và ông Nguyễn Tất Minh.

Tuy nhiên, theo quy định của Luật Báo chí năm 2016 thì hồ sơ chưa đầy đủ, nên ngày 2/8/2017 Sở Thông tin và truyền thông có Công văn số 735 và ngày 15/8/2017 tiếp tục có Công văn 774 yêu cầu Báo Pháp Luật Việt Nam bổ túc và hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

Trong khi chưa có sự chấp thuận, ngày 16/8/2017, Báo đã tổ chức lễ khai trương Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật Việt Nam ở Bình Thuận tại địa chỉ: Tầng 5, toà nhà Viettel, đại lộ Hùng Vương, TP. Phan Thiết.

Ngay trong buổi khai trương, lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông đã trực tiếp gặp ông Đỗ Quang Trưởng để nhắc nhỡ bổ sung hồ sơ. Tuy nhiên, sau 2 tháng kề từ ngày ra mắt Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật VN vẫn không phúc đáp.

Đến ngày 16/10, nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện của Bình Thuận nhận được Thư ngỏ với danh nghĩa Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật Việt Nam tại Bình Thuận để vận động quyên góp ủng hộ sinh viên nghèo đến trường nhưng lại ký tên ông Nguyễn Tất Minh - chức vụ giám đốc, đóng dấu Công ty cổ phấn truyền hình pháp luật.

Trước sự việc đó, ngày 18/10 Sở Thông tin và Truyền Thông đã mời ông Đỗ Quang Trưởng đến làm việc cụ thể những vấn đề trên. Sau khi nhận thiếu sót, ông Đỗ Quang Trưởng đã ký vào biên bản cam kết đến ngày 23/10 sẽ bổ sung đầy đủ hồ sơ liên quan đến Văn phòng đại diện, đồng thời sẽ đề nghị Công ty cổ phần truyền hình pháp luật (trong đó một số cá nhân là cộng tác viên của Báo Pháp Luật là thành viên của công ty), thu hồi Thư ngỏ và khoản tiền đã thu (nếu có).

Đến hạn, ngày 23/10, Báo Pháp Luật Việt Nam đã có Công văn số 346/CV-PLVN gửi Sở Thông tin và Truyền thông với nội dung đề nghị hỗ trợ hoạt động của phóng viên thường trú tại Bình Thuận là ông Đỗ Quang Trưởng và kèm theo: Thẻ Nhà báo Đỗ Quang Trưởng (đóng dấu Báo Pháp Luật Việt Nam); Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho Bộ Tư pháp cơ quan chủ quản báo Pháp Luật Việt Nam; Giấy phép chuyên trang báo điện tử số 14 ngày 3/10/2016 của Cục Báo chí cấp cơ quan Báo điện tử Pháp Luật Việt Nam chuyên trang TV Pháp luật. (2 Giấp phép trên là bản photo). Đồng thời cũng thời gian đó, Báo đã gỡ bảng Văn phòng đại diện tại tòa nhà Viettel, thay vào đó là bảng địa chỉ liên hệ của phóng viên thường trú.

Như vậy, đến ngày 9/11//2017, hồ sơ cử ông Đỗ Quang Trưởng làm phóng viên thường trú Báo Pháp Luật Việt Nam tại Bình Thuận chưa có các văn bản theo quy định của Luật báo chí là: Bản sao Giấy phép hoạt động báo chí có xác nhận của Báo Pháp Luật Việt Nam hoặc bản sao kèm theo bản gốc để đối chiếu; sơ yếu lí lịch của ông Đỗ Quang Trưởng có xác nhận của Báo Pháp Luật Việt Nam hoặc bản sao kèm theo bản gốc để đối chiếu.

Trước tình hình trên, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Báo Pháp Luật Việt Nam nếu có nhu cầu cử phóng viên thường trú hoặc mở Văn phòng đại diện phải thực hiện theo quy định tại Điểm 5, Điều 22 Luật Báo chí năm 2016.

Trong thời gian chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền dừng tất cả các hoạt động với tư cách phóng viên thường trú hoặc Văn phòng đại diện của Báo Pháp luật Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị dừng các hoạt động liên quan đến phóng viên thường trú  hoặc Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật VN tại Bình Thuận