Theo dõi trên

Đề nghị Bộ Quốc phòng bố trí vốn để xây dựng sân bay Phan Thiết

14/06/2017, 08:29 - Lượt đọc: 6

BT- UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng bố trí kinh phí và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc khẩn trương hoàn tất các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư để tiếp tục triển khai dự án sân bay Phan Thiết.

                
      
Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng làm việc    với lãnh đạo tỉnh để kiểm tra dự án sân bay Phan Thiết.    

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng bố trí kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng do bộ chi trả là 135 tỷ đồng và bổ sung 40 tỷ đồng để chi trả tiền bồi thường cho 1 tổ chức có đất trong dự án. UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ Quốc phòng sử dụng kinh phí từ nguồn dự phòng của dự án BT khu bay quân sự để đầu tư nâng cấp sân bay từ 4C lên 4E. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc khẩn trương hoàn tất các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư BT, để triển khai đầu tư xây dựng khu bay quân sự và đưa vào khai thác đồng bộ với phần hàng không dân dụng.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt từ cuối năm 2013 với tổng kinh phí 5.600 tỷ đồng. Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương xây dựng theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT) đối với khu bay quân sự và hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) đối với hạng mục hàng không dân dụng. Bộ Quốc phòng được giao là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với khu bay quân sự, UBND tỉnh có thẩm quyền đối với hạng mục hàng không dân dụng. Đây là dự án được tỉnh xác định sẽ góp phần quan trọng trong việc thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt góp phần đưa Bình Thuận trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia. Mặt khác, việc đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đảm bảo quốc phòng an ninh. Vì vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và hoàn tất các thủ tục đầu tư hạng mục hàng không dân dụng. Đến nay, tổng diện tích mặt bằng sạch đủ điều kiện giao cho các nhà đầu tư 444/543 ha (đạt 82%). Riêng hạng mục hàng không dân dụng, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp nhà đầu tư (Công ty Cổ phần Rạng Đông) và đơn vị tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán theo các nội dung đã được thống nhất theo quy định.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh vào tháng 4/2017, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định sử dụng kinh phí từ nguồn dự phòng của dự án BT khu bay quân sự để đầu tư nâng cấp sân bay từ cấp 4C lên 4E, phần kéo dài đường cất hạ cánh và đường lăn.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị Bộ Quốc phòng bố trí vốn để xây dựng sân bay Phan Thiết