Theo dõi trên

Để du lịch Phú Quý phát triển bền vững

27/05/2020, 08:47 - Lượt đọc: 6

BT- Huyện Phú Quý bao gồm 10 hòn đảo có quy mô diện tích và đặc điểm tự nhiên khác nhau. Trong đó, đảo Phú Quý  (hay còn gọi là Cù Lao Thu) có diện tích lớn nhất, khoảng 17,82 km2, cách Phan Thiết 56 hải lý (khoảng 110 km về phía Đông),  là đảo tập trung hầu hết dân cư sinh sống và các hoạt động kinh tế - xã hội của huyện.

Với nhiều thắng cảnh đẹp, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, di tích lịch sử, nét văn hóa độc đáo, người dân biển hiền hòa, mến khách, Phú Quý là một điểm đến du lịch đầy ấn tượng của  Bình Thuận với các sản phẩm du lịch như: tắm biển, câu cá, lặn biển, tham quan các di tích, thắng cảnh trên đảo, các làng chài truyền thống… rất hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Trong năm 2019, Phú Quý đón 42.300 lượt khách (tăng 117% so với năm 2018 là 19.500 lượt) trong đó có 41.600 khách nội địa và 700 khách quốc tế, tổng thu từ du lịch ước đạt 105,75 tỷ đồng.

Ngày 22/5/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức đoàn công tác về lĩnh vực du lịch tại huyện Phú Quý. Đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Phú Quý để đánh giá tình hình phát triển du lịch của địa phương trong thời gian qua, qua đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để du lịch Phú Quý ngày càng phát triển theo hướng bền vững.

                
Ảnh: Đình Hòa.

Đoàn công tác cũng đã tiến hành thẩm định, đánh giá khả năng đáp ứng các điều kiện công nhận khu du lịch Phú Quý là khu du lịch cấp tỉnh bao gồm việc thẩm định thực tế cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ du lịch, công tác tổ chức quản lý các hoạt động du lịch, tài nguyên du lịch, môi trường du lịch… Bên cạnh đó, đoàn đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm, tài nguyên du lịch để tham gia đầu tư, khai thác các tour tuyến du lịch mới trên đảo Phú Quý góp phần đa dạng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch phục vụ du khách.

Trên cơ sở kết quả làm việc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các giải pháp đồng bộ về quy hoạch, đầu tư, quản lý và khai thác du lịch có hiệu quả góp phần từng bước xây dựng hình ảnh đảo ngọc Phú Quý trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách.                           

 Linh Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để du lịch Phú Quý phát triển bền vững