Theo dõi trên

Đề cao trách nhiệm và bản lĩnh trong thực hành quyền công tố và kiểm sát

11/01/2018, 08:40

BT- Ngày 9/1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh (VKSND) tổ chức tổng kết công tác kiểm sát năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh, về phía Trung ương có Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trần Công Phàn.

Năm 2017, chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp của ngành kiểm sát tỉnh tiếp tục đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tỷ lệ giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm đạt 94,32%; tỷ lệ giải quyết án trong giai đoạn truy tố đạt 100%. Nhìn chung, VKSND 2 cấp đã thực hiện nhiều giải pháp đổi mới hầu hết các khâu công tác, nhất là công tác quản lý, chỉ đạo điều hành.

Đơn vị đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu theo chỉ thị công tác năm 2017 của Viện trưởng VKSND tối cao và theo yêu cầu các nghị quyết của Quốc hội. Đồng thời phát huy tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, không ngừng cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, tập trung điều tra, truy tố và xét xử các vụ trọng án, án điểm, án nổi cộm dư luận quan tâm. Công tác điều tra, truy tố và xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, khắc phục các hạn chế, thiếu sót trong công tác, không truy tố oan, sai, không có trường hợp nào đình chỉ không phạm tội và tòa án tuyên không phạm tội.    

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những thành tích mà ngành kiểm sát đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu VKSND tỉnh bám sát sự chỉ đạo và triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ của ngành cấp trên. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, truy tố, xét xử, thi hành án hình sự và dân sự trên địa bàn toàn tỉnh. Đề cao trách nhiệm, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực của đội ngũ cán bộ, nhất là kiểm sát viên trong kiểm sát các hoạt động tư pháp cũng như thực hiện quyền công tố tại phiên tòa, tránh tình trạng sợ oan sai. Kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm và nâng cao kỹ năng tranh tụng, đối đáp tại phiên tòa. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, ban hành mới các quy chế phối hợp trong công tác giữa các cơ quan tư pháp...

Với những thành tích đã đạt được, VKSND tỉnh vinh dự được VKSND tối cao tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2017. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân cũng được VKSND tối cao, VKSND tỉnh khen thưởng vì có những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của ngành.

 K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề cao trách nhiệm và bản lĩnh trong thực hành quyền công tố và kiểm sát