Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phúc tiếp xúc Cử tri 2 xã Hàm Phú và Hàm Chính

23/09/2017, 09:51

BTO-  Ngày 22/9, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thị Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri ở 2 xã Hàm Phú và Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV, kỳ họp khai mạc 23/10 và bế mạc 22/11.

Kỳ họp sẽ xem xét báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2017 và kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2018; xem xét báo cáo về kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2017 và dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2018 (trong đó có kế hoạch tài chính- ngân sách nhà nước 3 năm, 2018-2020). Kỳ họp cũng xem xét 16 dự án luật, trong đó xem xét thông qua 6 dự án Luật; cho ý kiến 10 dự án luật và một số nội dung quan trọng khác.

Đa số cử tri 2 xã phát biểu đồng tình với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; đồng thời bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất nhiều ý kiến, kiến nghị về lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, bổ sung thêm các dự án luật. 

Theo đó, có 17 ý kiến, kiến nghị, trong đó Hàm Phú có 7 ý kiến tập trung lĩnh vực như giao thông nông thôn xuống cấp ảnh hưởng việc lưu thông của bà con; chế độ hỗ trợ cho người bị khuyết tật; tình trạng mưa nhiều thoát lũ không kịp ảnh hưởng cuộc sống người dân ở thôn Suối Chăm;… Ngoài ra, cử tri Hàm Phú cũng kiến nghị Quốc hội, Luật Bảo vệ rừng ra đời, chưa nghiêm, chưa phát huy hiệu quả để xảy ra tình trạng phá rừng, gây tình trạng lũ lụt nhiều trong những năm gần đây; hạ độ tuổi và mở rộng đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ theo Luật Người Cao tuổi đối với những người hưởng chính sách từ ngân sách nhà nước; thương binh đang là công chức nhà nước chỉ cần sử dụng 1 loại BHYT… Trong khi nhiều cử tri Hàm Chính kiến nghị xây dựng nông thôn mới nhưng không có nước sinh hoạt; rà soát, thực chứng lại các hồ sơ đối tượng chính sách để bảo đảm việc chi trả chính sách; từ ngữ trong các nhãn hiệu thuốc đặc trị sâu bệnh trong nông nghiệp phải rõ ràng; thời hạn ghi trong thẻ BHYT không rõ ràng ảnh hưởng việc khám chữa bệnh; nâng chế độ đãi ngộ cho trưởng thôn, khu phố vì phải đảm trách rất nhiều công việc trong khi địa bàn dân cư rộng... Cử tri Hàm Chính cũng kiến nghị cần tăng cường hơn nữa công tác giám sát tối cao các vấn đề bức xúc nổi lên trong đời sống xã hội, nhất là công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; trong đó cần làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân, tổ chức… khi để xảy ra thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của Nhà nước, của nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện chính quyền địa phương đã giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri một số vấn đề thuộc thẩm quyền. 

Phát biểu với cử tri 2 xã, Đại biểu Nguyễn Thị Phúc ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của nhân dân đối với các vấn đề quan trọng của đất nước và nhấn mạnh: Những kiến nghị của cử tri là chính đáng, sẽ ghi nhận và báo cáo với Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 sắp tới.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phúc tiếp xúc Cử tri 2 xã Hàm Phú và Hàm Chính