Theo dõi trên

Dấu ấn những công trình, phần việc thiết thực

12/08/2020, 09:25 - Lượt đọc: 30

BT - Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Bình đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các công trình, phần việc được lựa chọn chào mừng đại hội Đảng các cấp không chỉ mang tính thiết thực, tạo điểm nhấn trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, ý Đảng lòng dân. 

Công trình, phần việc ý nghĩa  

Những ngày này, đi trên các trục đường chính tại 2 thị trấn Chợ Lầu và Lương Sơn của huyện Bắc Bình sẽ chứng kiến hình ảnh rộn ràng cờ hoa, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, sẽ diễn ra từ ngày 12 - 14/8 tới (phiên trù bị chiều 12/8, chính thức sáng ngày 13/8).

Ban Tuyên giáo huyện Bắc Bình cho biết, việc chỉnh trang bộ mặt của 2 đô thị là 1 trong 5 phần việc có ý nghĩa thiết thực, nhằm tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, hướng đến đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của huyện. Trong năm 2020, kế hoạch đầu tư công của huyện thực hiện chỉnh trang bộ mặt đô thị của 2 thị trấn đã bố trí hơn 51 tỷ đồng. Cùng với đó, các phần việc có ý nghĩa còn lại được huyện chú trọng thực hiện, đó là tổ chức các hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ban Thường vụ Huyện ủy phấn đấu lãnh đạo công tác giải phóng mặt bằng các dự án hồ Sông Lũy và đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đi qua huyện theo đúng tiến độ đề ra. Việc thực hiện việc bố trí tạo quỹ đất sản xuất cho đồng bào 2 xã Phan Lâm và Phan Sơn hiện đang được huyện thực hiện các hồ sơ và thủ tục có liên quan.

Trước đó, cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở, huyện Bắc Bình đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện. Theo đó, công trình xây dựng mới Hội trường Huyện ủy với kinh phí 18 tỷ đồng là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện. Thời điểm này, Hội trường Huyện ủy Bắc Bình đã hoàn thành, đưa vào phục vụ kịp thời Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Bình lần thứ XII.  

                
Trang trí chào mừng đại hội    tại thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình.

Khí thế thi đua sôi nổi

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi chào mừng đại hộiđảng các cấp, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thực hiện 185 công trình, phần việc với tổng kinh phí hơn 47 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, nguồn xã hội hóa, đóng góp của đảng viên và nhân dân. Các công trình, phần việc dù lớn hay nhỏ đều góp phần lan tỏa ý thức trách nhiệm, vì cuộc sống cộng đồng của người dân màđảng bộ ở các xã, thị trấn đã thực hiện. Nổi bật là nâng cấp và xây dựng mới nhà làm việc xã, thị trấn; thôn, khu phố và các thiết chế văn hóa; nâng cấp và xây dựng mới đường giao thông nông thôn và thủy lợi nhỏ; sửa chữa và xây dựng mới nhà ở hộ nghèo, nhà tình thương; trồng và chăm sóc vườn hoa trường học, tuyến đường giao thông nông thôn; hỗ trợ và vận động tham gia BHYT; tặng học bổng, trao quà cho học sinh khó khăn; văn nghệ gây quỹ mua bảo hiểm cho học sinh nghèo… Riêng đối với các cơ quan, đơn vị,mặt trận - đoàn thể thực hiện 64 công trình, phần việc với tổng kinh phí hơn 11 tỷ đồng. Đến thời điểm này, các công trình phần việc đăng ký đều thực hiện hoàn thành đã mang lại hiệu quả thiết thực, như: trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; tặng quà cho gia đình chính sách, người già neo đơn; xây dựng nhà tình thương; bê tông đường giao thông nông thôn…

Qua đó mới thấy, các phong trào thi đua, công trình, phần việc thiết thực đã tạo nên khí thế sôi nổi, biến những chỉ tiêu thi đua thành hành động cụ thể, hướng vào những nhiệm vụ trọng tâm, những việc mới, việc khó. Từ đó, góp phần tạo nên tinh thần phấn khởi hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, đáp ứng mong đợi chính đáng của cán bộ và nhân dân. Đồng thời, khơi dậy niềm tin vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng tiếp tục đi vào cuộc sống. 

    
    Tháng 4/2019, Ban   Thường vụ Huyện ủy Bắc Bình phát động phong trào thi đua chào mừng các   ngày lễ lớn trong 2 năm 2019 – 2020 và Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới   Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ngay sau phát động đã   có 43/43 chi, Đảng bộ cơ sở và 6/6 đơn vị Mặt trận - đoàn thể đăng ký   thực hiện 255 công trình, phần việc cụ thể có ý nghĩa, thiết thực và đa   dạng trên nhiều lĩnh vực. Trong đó có

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu ấn những công trình, phần việc thiết thực