Theo dõi trên

Đảng, Bác Hồ và mùa xuân dân tộc

02/02/2016, 10:29

BT- Mùa xuân năm Canh Ngọ, ngày 3/2/1930, Bác Hồ chủ trì hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản trong nước thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Mùa xuân năm ấy cùng với sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại, một mốc son chói lọi của cách mạng Việt Nam, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối chính trị, về con đường cứu nước, cứu dân thoát khỏi ách áp bức của thực dân, phong kiến, thoát khỏi bần cùng, lạc hậu.

Từ mùa xuân năm ấy, đã 86 mùa xuân đi qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, nhân dân ta giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách và giành được những thành tựu vĩ đại. Thắng lợi của Cách mạng Tháng tám năm 1945, đập tan ách thống trị của thực dân, phong kiến, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đưa dân tộc ta tiến vào kỷ nguyên độc lập, tự do; thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống xâm lược, mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế. Nước ta từ một nước thuộc địa, phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội. Đất nước ta từ một nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu đã xây dựng được những cơ sở vật chất, kỹ thuật, công nghệ cần thiết, tạo các tiền đề để đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Qua 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa; tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tiếp tục đưa đất nước từng bước quá độ lên chủ nghĩa xã hội với nhận thức và tư duy mới đúng đắn. Những thành tựu đó tạo tiền đề quan trọng để nước ta tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong những năm tới; khẳng định đường lối đổi mới của Đảng là đúng đắn, sáng tạo; con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta là phù hợp với thực tiễn của Việt Nam và xu thế phát triển của lịch sử.

Trong suốt 86 năm qua, Đảng lãnh đạo nhân dân ta làm cách mạng và đạt được những thành tựu to lớn đó. Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đảng lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động. Đảng luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, đoàn kết nhân dân thành một khối vững chắc, thống nhất để đánh giặc giữ nước và xây dựng nước nhà. Đảng Cộng sản Việt Nam thật sự là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và toàn dân tộc Việt Nam.

Bác Hồ kính yêu, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, Người đã sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Trước thềm xuân mới, với niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn, chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã đem ánh sáng chủ nghĩa Mác - Lênin soi đường cho phong trào yêu nước, làm cho chủ nghĩa yêu nước vươn lên tầm thời đại, trở thành chủ nghĩa yêu nước Hồ Chí Minh. Người tìm ra con đường cứu nước, phát triển của dân tộc Việt Nam.

Đảng, Bác Hồ và mùa xuân luôn đồng hành cùng đất nước. Mùa xuân này Đảng ta thêm một tuổi, dịp này Đảng ta tiến hành thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng, đề ra quyết sách mới, đem đến tương lai mới cho cách mạng Việt Nam. 86 xuân qua, Đảng, Bác Hồ đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vĩ đại. Mừng Đảng, đón xuân, trong thời khắc giao thoa của đất trời, mỗi người Việt Nam đều biết ơn Đảng, tưởng nhớ công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, nguyện một lòng một dạ theo Đảng, vững bước đi lên trên con đường Đảng, Bác Hồ đã chọn; làm cho Đảng ta mãi mãi xứng đáng là ngọn cờ tiên phong của giai cấp, của dân tộc, để mùa xuân đất Việt mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

PHẠM PHÚ BÌNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng, Bác Hồ và mùa xuân dân tộc