Theo dõi trên

Dân lặn Chí Công gặp phải “xe tù” Nghệ An

29/05/2016, 16:01

BTO- Lúc 17 giờ chiều qua (28/5), tại ngã 3 Duồng (xã Chí Công – huyện Tuy Phong) đã xảy ra vụ xung đột giữa hành khách với nhà xe Phúc Tuyết (tỉnh Nghệ An) có biển số 37S – 7253. Do dân bao vây quá đông nên xe đã được điều về UBND xã Chí Công điều tra sự việc.

Được biết, trên chuyến xe từ Nghệ An về có 25 thợ lặn dân Bình Thuận, trong đó 20 người ở xã Chí Công rất bức xúc với thái độ cũng như lời lẽ của nhân viên nhà xe. Theo anh Nguyễn Minh Tý (30 tuổi) – thôn Hà Thủy 2, người trực tiếp đi trên xe cho biết: “Xe Phúc Tuyết chẳng khác “xe tù” khi phụ xe luôn lời hăm dọa, chửi rủa hành khách. Không chỉ vậy, anh em thợ lặn ở Bình Thuận bị nhồi nhét, nằm dưới sàn (lối đi), thậm chí không ngừng xe để khách đi vệ sinh”. Những người đi trên xe kể lại rằng, từ Nghệ An, đoàn thợ lặn này chờ xe rất lâu mới bắt được xe về Bình Thuận. Không phải không có xe mà “cò” địa phương này không cho bất cứ xe nào dừng lại đón khách, ngoài xe trong “danh sách” của họ. Vì vậy, chờ suốt 3 tiếng đồng hồ, anh em thợ lặn mới được “cò” cho phép lên xe về quê. Tuy nhiên, khi lên xe, dù còn giường trống nhưng nhà xe không cho nằm, mà yêu cầu những người này phải nằm dưới sàn hoặc nhét dãy giường cuối nằm 6 người. Anh Tý kể: “Khi tôi phản ứng thì họ hăm dọa, chửi bới, bảo rằng không đi xe này thì không có xe nào dám chở tụi mày cả”. Với giá vé 500.000 đồng/người, sẽ bao gồm ăn 2 bữa. Tuy nhiên, theo phản ánh của những người trực tiếp đi trên xe, thì họ chỉ cho ăn mì gói, phở gói hoặc phần ăn rất lễu lão. Anh Võ Hùng Cường (29 tuổi) kể: “Khi khách yêu cầu thêm cơm, thì chủ quán ăn xách rựa để trên bàn ra lời hăm dọa. Quán cơm này từ phục vụ đến chủ quán toàn thanh niên xăm trổ đầy mình. Biết mình đi phải “xe tù”, cả đoàn thợ lặn Bình Thuận im lặng cho qua vì không muốn gây hiềm khích. Qua 1 đêm, khách yêu cầu dừng xe để ăn sáng, nhưng nhà xe không chịu, chạy suốt đến 11 giờ kết hợp ăn trưa! Tuy nhiên, vì phụ xe liên tục chửi rủa hành khách, xin nước uống cũng không có, không dừng xe cho khách đi vệ sinh, nhiều anh bí quá phải “đi” trong chai nước… Do đó, anh em rất bức xúc”.

Có lẽ vì quá ức chế với thái độ phục vụ của nhân viên nhà xe, nên khi xe dừng trả khách ở ngã Ba Duồng, một số thợ lặn không giữ được bình tĩnh đã gây xung đột trước với nhân viên nhà xe. 2 nhân viên xe khách thấy tình hình không ổn đã chạy trốn. Dân tập trung lại khá đông không cho xe lưu thông, làm đoạn đường này tê liệt gần 30 phút. Theo nhiều nhân chứng tại khu vực này, nhân viên xe khách Phúc Tuyết đã cầm xà ben tự đập phá cửa kính rồi dùng điện thoại quay lại, không biết có dụng ý gì?!

Hiện xe giường nằm cao cấp Phúc Tuyết đã được điều về CA huyện Tuy Phong để tiếp tục điều tra làm rõ.

                                                   
      Anh Nguyễn Minh Tý, xã Chí Công (áo đỏ) đang kể lại sự việc
   
      Cảnh hỗn loạn tại xã Chí Công hôm qua khi xe được điều về UBND xã
 
    
      Theo nhiều dân lặn tại địa phương, hàng năm vào thời điểm này, dân lặn   thường ra các tỉnh phía Bắc để lặn nghêu kiếm sống. Và đã có nhiều   trường hợp dân gặp phải “xe tù”, thậm chí bị trấn lột. Tuy nhiên, vì   miếng cơm manh áo, họ im lặng không muốn làm lớn chuyện. Hi vọng qua sự   việc này, người dân đón xe từ Bắc nên đặt vé ở những nhà xe uy tín,   tránh gặp phải những “xe tù” làm loạn này.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân lặn Chí Công gặp phải “xe tù” Nghệ An