Theo dõi trên

Đảm bảo công tác y tế trong bầu cử

30/03/2021, 10:17 - Lượt đọc: 12

BT- Sở Y tế vừa có kế hoạch đảm bảo y tế trong bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với mục đích, không xảy ra ngộ độc thực phẩm; bảo đảm 100% các điểm bầu cử, các hoạt động của cuộc bầu cử phải thực hiện đầy đủ theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đảm bảo vật tư, hóa chất, hướng dẫn phun hóa chất cho các điểm bầu cử, điểm kiểm phiếu trong tỉnh trước khi tổ chức bầu cử. Trung tâm thành lập tổ thường trực sẵn sàng làm nhiệm vụ, chuẩn bị các phương án để kịp thời xử lý các tình huống bệnh, dịch xảy ra. 

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm chủ động phối hợp tuyến huyện, xã, các cơ quan liên quan triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trên toàn tỉnh trước, trong, sau bầu cử. Các phương án phải được chuẩn bị để kịp thời xử lý các tình huống ngộ độc xảy ra. Tăng cường tuyên truyền, giám sát tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, quán ăn… Kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Các cơ sở không đủ điều kiện an toàn thực phẩm không được cung cấp dịch vụ ăn uống.

Bên cạnh đó, các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện thành lập tổ thường trực cấp cứu tại đơn vị đảm bảo phương tiện, trang thiết bị y tế khi cần hỗ trợ các điểm bầu cử, số điện thoại liên lạc để điểm bầu cử gọi khi cần thiết.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo công tác y tế trong bầu cử