Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề an sinh xã hội

11/10/2018, 10:00

BTO- Ngày 10/10, ông Lê Quốc Phong – Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri hai xã Phan Rí Thành và Phan Tiến, huyện Bắc Bình.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri xã Phan Rí Thành cho rằng hoạt động khai thác cát trái phép vẫn diễn ra phức tạp, ngày càng có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và đời sống của người dân. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ và địa phương cần có giải pháp mạnh mẽ hơn trong công tác quản lý, kiểm tra hoạt động khai thác cát trái phép và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Cử tri cũng quan tâm và đề nghị có giải pháp giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường trong khu dân cư. Tình hình lấn chiếm đất trái phép đã và đang diễn ra nhưng vì sao vẫn chưa có biện pháp để xử lý dứt điểm? Thanh long rớt giá chưa từng có nguyên nhân vì sao? Nhiều cử tri cũng kiến nghị các chế độ chính sách cho người cao tuổi, hưu trí, người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh. Đồng thời, mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục chỉ đạo và xử lý nghiêm những người có hành vi tham nhũng, lãng phí.

                
      Ông Lê Quốc Phong    thông tin thêm các chủ trương với cử tri

Cử tri xã Phan Tiến bức xúc vì tuyến đường liên xã Bình Tân – Phan Tiến có nhiều đoạn bị xuống cấp, sạt lở nghiêm trọng nhưng vẫn chưa được sửa chữa. Nhà ở cho hộ nghèo được xây dựng từ năm 2005 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đường lên khu sản xuất dọc sông Cà Tót (giáp ranh tỉnh Lâm Đồng) chưa hoàn thiện đã ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển nông sản của bà con; tình trạng phá rừng liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý dứt điểm. Ngoài ra, cử tri mong muốn tỉnh, huyện quan tâm đầu tư cầu Ma Ró và Đanhan, hỗ trợ xây mới hội trường UBND xã.

                
   
      Cử tri xã Phan Tiến kiến nghị

Đại biểu Quốc hội đã giải trình những vấn đề, nội dung thuộc thẩm quyền và thông tin thêm các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của địa phương liên quan đến những vấn đề cử tri nêu. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị của cử tri để chuyển tới cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp thứ 6 sắp tới. 

 THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề an sinh xã hội