Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị chính sách ưu đãi đối với thân nhân liệt sỹ

02/07/2020, 09:47

BTO-  Ngày 1/7, bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại thị trấn Phú Long và xã Hàm Thắng (huyện Hàm Thuận Bắc).

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phúc báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa XIV, cử tri 2 xã, thị trấn thống nhất và đồng tình với những nội dung tại kỳ họp. Cử tri thị trấn Phú Long bức xúc về vấn đề đất đai, nhà ở của 6 hộ dân đang vướng đền bù giải tỏa mặt bằng ở chợ Phú Long. Hiện nhà ở của các hộ dân này đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được giải quyết đền bù, cấp đất tái định cư để ổn định cuộc sống. Trả lời vấn đề này, đại diện lãnh đạo thị trấn cho hay, chợ Phú Long đã đi vào hoạt động 5 năm nhưng vẫn còn 6 hộ ở mặt tiền chợ vẫn chưa giải quyết đền bù được. Vấn đề này không thuộc thẩm quyền thị trấn và đã kiến nghị lên huyện. Huyện Hàm Thuận Bắc đã tiến hành nhiều cuộc thanh tra để làm rõ nguồn gốc đất của các hộ dân và đã có kết luận nhưng vẫn chưa giải quyết xong. Vấn đề này, huyện tiếp tục tiếp thu và ghi nhận sẽ sớm giải quyết cho các hộ dân để ổn định cuộc sống.

                
      Cử tri xã Hàm Thắng kiến nghị.

Còn cử tri xã Hàm Thắng kiến nghị, việc vợ liệt sỹ sau khi tái giá không được hưởng các chế độ trợ cấp do ảnh hưởng của dịch Covid -19 và một số chính sách ưu đãi khác đối với thân nhân liệt sỹ. Trả lời vấn đề này, bà Nguyễn Thị Phúc cho biết, hiện các đại biểu Quốc hội đang tổng hợp các ý kiến của cử tri phản ánh vấn đề liên quan đến chính sách thân nhân liệt sỹ và pháp lệnh ưu đãi đối với người có công. Từ đó, trình Chính phủ xem xét, sửa đổi trong thời gian tới nhằm tháo gỡ các vấn đề còn vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện Pháp lệnh, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, tạo sự đồng thuận cao của xã hội trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công và thân nhân liệt sỹ. Ngoài ra, cử tri xã Hàm Thắng còn kiến nghị các vấn đề: sớm điều chỉnh sửa đổi luật đất đai, thừa kế; cần có những giải pháp hỗ trợ người nông dân để sản xuất bền vững; những bất cập, vướng mắc về BHXH...

Những vấn đề thuộc thẩm quyền, đại biểu Quốc hội đã trao đổi rõ với cử tri. Riêng những kiến nghị khác, đại biểu Quốc hội ghi nhận, tiếp thu và sẽ phản ánh về tỉnh, các ngành liên quan cũng như kiến nghị Quốc hội sớm giải quyết. 

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị chính sách ưu đãi đối với thân nhân liệt sỹ