Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị cần xem người nghiện ma túy là tội phạm

10/03/2021, 10:37

BTO-  Ngày 9/3, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Phúc đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại thị trấn Đức Tài và thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh trước kỳ họp thứ 11 – Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Phúc cho biết kỳ họp thứ 11 tới, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua các báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội; của Chủ tịch nước, Chính phủ, TAND Tối cao, Viện KSND Tối cao và Kiểm toán Nhà nước; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 10; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi kỳ họp thứ 11.... Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi)…

Đánh giá về nhiệm kỳ qua, nhiều cử tri của 2 địa phương cho biết, các đại biểu của tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm với người dân, cử tri. Theo đó, trong các kỳ họp và hoạt động của Quốc hội, Đoàn và các đại biểu của tỉnh đều thể hiện trí tuệ, trách nhiệm, đóng góp thẳng thắn, thuyết phục trong các vấn đề lớn của đất nước. Đặc biệt, công tác tiếp xúc cử tri luôn được thực hiện nề nếp, trách nhiệm theo quy định. Nhiều vụ việc được xử lý hiệu quả, tạo niềm tin trong nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc, có nhiều lượt ý kiến xoay quanh một số vấn đề như đổi mới sách giáo khoa lớp 1 còn nhiều bất cập, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần xem xét lại; phân tích rõ nguyên nhân vì sao tệ nạn ma túy gia tăng, cần phải xem con nghiện ma túy là tội phạm mới xử lý tốt được vấn đề này; các giải pháp hạn chế tình trạng tai nạn giao thông… Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị quan tâm đến chế độ cho những hợp đồng không chuyên trách của xã, khu phố.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện lãnh đạo xã, huyện giải trình.  Bà Nguyễn Thị Phúc thông tin làm rõ thêm một số vấn đề cử tri nêu; tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp chuyển đến Quốc hội và UBND tỉnh.

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị cần xem người nghiện ma túy là tội phạm