Theo dõi trên

Cử tri bức xúc tình trạng chạy chức, chạy quyền và tham nhũng

19/05/2018, 08:18

BTO- Chiều 17/5, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh  tiếp xúc cử tri tại phường Bình Hưng, Tp. Phan Thiết.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin đến cử tri về nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa X và các nghị quyết mà kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh đã thông qua. Bí thư Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã trả lời những kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc lần trước về chính sách trong việc đền bù, giải tỏa tại một số dự án trên địa bàn phường; việc thi công nạo vét cửa Cảng Phan Thiết; một số khoản thu không hợp lý của đơn vị chủ đầu tư cảng Vận tải Phan Thiết mới sau khi được đầu tư và đi vào hoạt động; việc khắc phục tình trạng hư hỏng một số trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; vì sao trên thẻ bảo hiểm y tế hiện nay không còn ghi thời gian hết hạn sử dụng…

Một số ý kiến  cử tri đề nghị nên phát động phong trào thi đua trong việc treo cờ tổ quốc, treo ảnh Bác tại nhà dân nhất là trong các dịp lễ, tết; ngày kỷ niệm lớn trong năm. Quan tâm hơn đến chất lượng hoạt động và chất lượng sinh hoạt tại các tổ chức đảng ở cơ sở; Tp.Phan Thiết cần có biện pháp quản lý chó thả rông ngoài đường để đề phòng bệnh dại. Tỉnh, thành phố cần quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống cống thoát nước tại một số điểm trên địa bàn phường. Đồng thời, cử tri cũng bày tỏ bức xúc liên quan đến việc đền bù, giải phóng mặt bằng để phục vụ dự án đường Lê Duẩn; tỉnh hình an ninh trật tự trên địa bàn Phan Thiết; một số vấn đề về quản lý văn hóa; tình trạng chạy chức, chạy quyền, tham nhũng trên cả nước…

Bí thư Nguyễn Mạnh Hùng đã ghi nhận những kiến nghị  yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời cho cử tri, đồng thời giải đáp, làm rõ một số vấn đề. Ngoài ra lãnh đạo phường và UBND Tp. Phan Thiết cũng đã giải trình và trả lời những kiến nghị liên quan đến địa phương.

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri bức xúc tình trạng chạy chức, chạy quyền và tham nhũng