Theo dõi trên

Cử tri bất an với tệ nạn ma túy

06/03/2021, 11:12

BTO- Bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Bình Thuận vừa lần lượt tiếp xúc cử tri của thị trấn Lương Sơn và thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình.

Tại đây, ĐBQH đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung kỳ họp thứ 11 - Quốc hội khóa XIV sắp tới, chủ yếu tập trung về: Công tác lập pháp, hoạt động giám sát và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng… Đặc biệt, trong kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi).

ĐBQH Nguyễn Thị Phúc tiếp xúc cử tri tại thị trấn Lương Sơn

Tham gia ý kiến, nhiều cử tri trên địa bàn thị trấn Lương Sơn và thị trấn Chợ Lầu cho biết, rất bất an vì tệ nạn ma túy có chiều hướng gia tăng, làm ảnh hưởng đến sự bình yên ở những khu phố. Do vậy, đề nghị phải đưa người nghiện vào trại cai nghiện bắt buộc, đồng thời xử lý quyết liệt và áp dụng khung hình phạt cao nhất đối với đối tượng liên quan đến ma túy.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội sớm xem xét, điều chỉnh lương hưu cho cán bộ, công chức nghỉ hưu từ trước năm 1990 và hỗ trợ thiết thực đối với người có công, người cao tuổi. Giải quyết một số bất cập trong bố trí nhân sự và mức thu nhập sau khi địa phương thực hiện sáp nhập, tinh giảm biên chế dẫn đến khối lượng công việc của cán bộ đảm trách nhiều hơn.

Cử tri thị trấn Chợ Lầu tham gia ý kiến

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của bà con về những vấn đề liên quan trên địa bàn 2 thị trấn thuộc huyện Bắc Bình, như: Lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại Ngã ba Đại Ninh (thị trấn Lương Sơn) nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, sớm cấp sổ đỏ và tạo sân phơi phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp cho bà con (thị trấn Chợ Lầu)…

Tiếp thu ý kiến và nguyện vọng của cử tri, đại diện lãnh đạo địa phương cũng đã trao đổi, giải trình đối với một số nội dung liên quan đến trách nhiệm của huyện và hai thị trấn. Những vấn đề liên quan đến tỉnh và cấp cao hơn, ĐBQH Nguyễn Thị Phúc tiếp thu, tổng hợp để tiếp tục kiến nghị kịp thời xem xét, giải quyết cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri bất an với tệ nạn ma túy