Theo dõi trên

Công viên Võ Văn Kiệt: Bát nháo dịch vụ kinh doanh trò chơi

08/03/2018, 16:04

BT- Công viên vốn là nơi để người dân vui chơi, giải trí, thể thao và hít thở không khí trong lành. Thế nhưng tại công viên Võ Văn Kiệt, việc mở rộng khai thác mặt bằng để kinh doanh các loại hình dịch vụ trò chơi không phù hợp đã gây nhiều bức xúc cho người dân.

                
   Dịch vụ trò chơi, giải trí gây bát nháo,    mất an toàn tại công viên Võ Văn Kiệt.

“Không an toàn cho người đi bộ...”

Công viên Võ Văn Kiệt, thuộc phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết là một trong những công trình được đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động vào cuối năm 2015. Công viên được xây dựng trên khu đất có diện tích 4,14 ha với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 30 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Rạng Đông thi công bao gồm: hệ thống cây xanh, sân vườn, đường giao thông nội bộ, các khu vực tập thể thao, hệ thống điện chiếu sáng... Tuy nhiên, sau một thời gian đi vào hoạt động đã vấp phải nhiều phản ánh từ phía người dân như việc thu phí giữ xe đạp, xe mô tô cao hơn so với quy định hiện hành của tỉnh, một số hạng mục, cơ sở hạ tầng bị hư hỏng, xuống cấp chưa được sửa chữa kịp thời. Bên cạnh đó là sự bành trướng của loại hình kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, khiến không gian tự nhiên trong công viên bị thu hẹp, một số trò chơi tiềm ẩn nhiều hiểm họa như xe điện cân bằng, trượt patin... gây ra cảnh bát nháo, mất an toàn cho người chơi và người dân đến tập thể dục, sinh hoạt tại công viên.

Theo quan sát, cá nhân kinh doanh các dịch vụ trò chơi này thường không cung cấp kèm dụng cụ bảo hộ, trong khi phần lớn người tham gia trò chơi lại là trẻ em hoặc thanh thiếu niên. Với tính cách hiếu động, thích khám phá, các em thường không làm chủ được tốc độ, phương tiện khi chơi nên có thể gây ra tai nạn bất cứ lúc nào. Chị Lê Thị Vy (trú tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) bức xúc: “tôi thường xuyên đưa con gái đến công viên chơi vào mỗi tối cuối tuần. Nhưng gần đây, tôi không dám đưa con đến chơi nữa vì nơi đây không an toàn cho người đi bộ. Đã nhiều lần tôi chứng kiến cảnh thanh niên dàn hàng ngang, điều khiển xe điện cân bằng và xe đạp lao nhanh như tên bắn, đi đến đâu cũng hét lớn “tránh đường, tránh ra”, khiến những người xung quanh hoảng sợ leo lên vỉa hè để tránh, có trường hợp còn tông vào trẻ em gây chấn thương nặng cho trẻ, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu...”

 Dẫn chứng cho sự nguy hiểm của loại xe này là trường hợp của em Nguyễn Hùng, học sinh lớp 1,trường tiểu học Phú Thủy 2. Em Hùng bị gãy tay trong lúc đang điều khiển xe điện cân bằng tại công viên Võ Văn Kiệt, thì bất ngờ bị một bé gái khác đi xe đạp tông phải rồi bỏ chạy. Hùng sau đó được mẹ đưa đến bệnh viện đa khoa An Phước để băng bó, đến nay sức khỏe của em đã dần ổn định. 

Chấm dứt các trò chơi mạo hiểm

Trước những bất cập trên, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu TP. Phan Thiết tổ chức kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh đối với các đơn vị giữ xe tại các công viên, thực hiện thu phí giữ xe đạp, xe mô tô đúng với quy định hiện hành của tỉnh. Chấm dứt ngay các dịch vụ vui chơi dành cho trẻ em và người lớn có tính chất mạo hiểm, có thể gây nguy hiểm đến người chơi và người tham gia sinh hoạt, tập thể dục tại các công viên. Rà soát, sắp xếp lại các loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí cho phù hợp với tính chất, đặc điểm của công viên là phục vụ công cộng, không vì mục đích kinh doanh mà làm ảnh hưởng đến nhu cầu chung của cộng đồng, nhân dân và du khách. Nếu cá nhân nào còn cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm và tịch thu các phương tiện vi phạm. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, chăm sóc cây xanh và kịp thời khắc phục, sửa chữa những hư hỏng để công viên sớm được hoàn thiện, an toàn, góp phần làm cho bộ mặt đô thị của tỉnh thêm xanh, sạch, đẹp.

K.Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công viên Võ Văn Kiệt: Bát nháo dịch vụ kinh doanh trò chơi