Theo dõi trên

Công viên Đồi Dương xuống cấp

17/09/2017, 10:11

BTO - Công viên Đồi Dương là một trong những nơi đẹp nhất thành phố Phan Thiết, mỗi năm thu hút hàng ngàn du khách tới vui chơi giải trí tắm biển. Thế nhưng, công viên đang bị xuống cấp…

Năm 2012, công viên Đồi Dương được đưa vào sử dụng, người dân thành phố Phan Thiết và  du khách rất vui. Những năm đầu các hạng mục như điện chiếu sáng, ghế đá, vườn hoa, thảm cỏ, cây xanh được chăm sóc chu đáo, nên công viên sạch đẹp.

Những năm gần đây công viên đang bị xuống cấp nghiêm trọng do ít được quan tâm chăm sóc, đầu tư, tân trang...

Ở giữa công viên được đặt nhiều dụng cụ thể thao làm khu tập luyện cho người dân và du khách. Vào những buổi sáng hàng ngày, rất đông người đi tắm biển đến đây tập luyện hay đến khởi động trước khi xuống tắm biển. Thế nhưng không hiểu sao các dụng cụ thể thao này không còn nữa. Ghế đá trong công viên không có, chỉ có trên lề đường Lê Lợi và bờ kè bãi biển. Người dân, du khách ngồi thư giãn trên vòng thành vườn hoa.

Cây cảnh trong công viên cũng không được cắt tỉa gọn gàng, thảm cỏ biến thành lối đi… Tụ tập ăn nhậu, bán hàng rong vô tư xả rác, bất chấp nội quy đã được nêu trên bảng thông báo trước cổng vào. Công nhân vệ sinh than phiền, luôn trong tình trạng cứ quét dọn xong đâu lại vào đó. Họ cho biết, Nhiều người có ý thức bỏ rác vào nơi quy định, nhưng cũng có người không như vậy.

Ban quản lý Đồi Dương đã ra sức nhắc nhở, kiểm tra hàng ngày nhưng cũng lực bất tòng tâm. Thành phố Phan Thiết cần phải có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn tình trạng nhậu nhẹt, bán hàng rong, xả rác trong công viên, quan tâm cải tạo chăm sóc công viên sạch đẹp để thu hút khách.

Bên cạnh đó nên có thêm nhà vệ sinh công cộng, đổi mới thùng rác bắt mắt, đồng thời thường xuyên sử dụng loa tuyên truyền ý thức giữ gìn nếp sống văn minh, trật tự mỹ quan đô thị cho người dân. Phát huy hiệu quả hoạt động của Công viên Đồi Dương.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công viên Đồi Dương xuống cấp