Theo dõi trên

Công bố đường dây nóng tố giác tội phạm cho vay nặng lãi

07/12/2018, 15:41

BTO- Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội vừa có văn bản yêu cầu ban chỉ đạo các địa phương và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà trường thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đấu tranh với hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê có tính chất côn đồ, băng nhóm tội phạm trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các đơn vị, địa phương cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh, sinh viên, người lao động và quần chúng nhân dân tích cực tố giác, cung cấp thông tin về tội phạm và các hoạt động của các băng nhóm cho vay nặng lãi.

Ban Chỉ đạo tỉnh cũng yêu cầu nâng chất lượng hoạt động của mô hình “Tự phòng, tự quản”; tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiểm tra các nhà nghỉ, nhà trọ, tiệm cầm đồ,… để kịp thời phát hiện, xử lý triệt để các loại tội phạm, hoạt động “tín dụng đen”. Lực lượng Công an chủ động nắm tình hình, bám địa bàn, nắm đối tượng để tham mưu, xử lý nghiêm, không để phát sinh điểm nóng về trật tự xã hội.

Cán bộ, nhân dân khi phát hiện tội phạm hoặc biểu hiện nghi vấn liên quan đến “tín dụng đen” hãy cung cấp thông tin về đường dây nóng của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh và công an các địa phương qua số điện thoại (ảnh dưới) được công bố.

Như Báo Bình Thuận đã có loạt bài phản ánh, “tín dụng đen” đang là vấn đề nhức nhối của tỉnh, loại tội phạm này hoạt động rất phức tạp, đã có không ít người là nạn nhân của vấn nạn này phải bỏ xứ, bị đánh đập, đe dọa, thậm chí có người đã tự tử. Vì vậy, không chỉ có lực lượng chức năng, để đấu tranh hiệu quả với hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê có tính chất côn đồ và băng nhóm tội phạm, cần có sự tham gia tích cực của người dân.

LÊ PHÚC



(3) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố đường dây nóng tố giác tội phạm cho vay nặng lãi