Theo dõi trên

Công an tỉnh gặp mặt các chức sắc, người có uy tín trong cộng đồng người Hoa

25/11/2020, 16:16 - Lượt đọc: 36

BTO- Công an tỉnh vừa tổ chức buổi gặp mặt giao lưu với các vị chức sắc, người có uy tín trong cộng đồng người Hoa trên địa bàn Bình Thuận.

Tại buổi gặp mặt, các đơn vị chức năng trong Công an tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của các vị chức sắc, người có uy tín và nhân dân cộng đồng người Hoa trong tỉnh về thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

Cộng đồng người Hoa luôn nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, gắn bó cùng cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở cơ sở nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nội dung cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, đô thị văn minh và gia đình văn hóa; qua đó đã xây dựng, phát triển thôn xóm, khu dân cư ngày càng khang trang sạch đẹp.

Đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của người dân được nâng lên, các lễ hội tín ngưỡng truyền thống được duy trì, phát huy, tỷ lệ hộ giàu, khá ngày càng cao, số hộ khó khăn giảm.

Nhận thức của người dân về quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ công dân được nâng lên. Quần chúng nhân dân đã tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện phong trào chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các công trình phúc lợi công cộng, thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường, dân chủ ở cơ sở ngày càng phát huy và đem lại kết quả thiết thực, tình làng nghĩa xóm được giữ vững, phát triển, cộng đồng trong trong khu dân cư đã tương trợ, giúp đỡ, “tối lửa tắt đèn có nhau”, thăm hỏi, động viên khi gặp khó khăn hoạn nạn... qua đó góp phần tăng cường sự đồng thuận và ổn định xã hội.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội được chính quyền và người dân quan tâm thực hiện tốt, việc đăng ký khu dân cư đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” được chú trọng, các mô hình quần chúng tự quản được xây dựng và ngày càng phát huy như: “đoạn đường ánh sáng an ninh” ở xã Hải Ninh...

Cũng tại buổi gặp mặt, các vị chức sắc, người có uy tín trong cộng đồng người Hoa của tỉnh cũng đã trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến có tinh thần xây dựng cao cho lực lượng Công an trong công tác bảo vệ an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở. Và đây cũng là dịp để lực lượng Công an tỉnh với cộng đồng người Hoa xây dựng, củng cố mối quan hệ phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Như Ý



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh gặp mặt các chức sắc, người có uy tín trong cộng đồng người Hoa