Theo dõi trên

“Còn sức khỏe, còn gắn bó với công tác nhân đạo!”

22/09/2020, 09:24 - Lượt đọc: 98

BT- 20 năm gắn bó với công tác nhân đạo, là ngần ấy thời gian ông dành trọn tình yêu thương, sự nhiệt huyết của mình để chăm lo cho người nghèo, những mảnh đời kém may mắn. Người chúng tôi muốn nhắc đến là ông Lê Văn Trung – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc). 

Sinh ra trong một gia đình nghèo, có truyền thống cách mạng và bản thân ông Trung đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau khi đất nước thống nhất, ông lập gia đình và tham gia phát triển kinh tế tại địa phương. Năm 1999, ông Trung được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hàm Thắng cho đến nay. Ông Trung cho biết: “Xác định hoạt động nhân đạo và phong trào chữ thập đỏ là một nhiệm vụ quan trọng góp phần xoa dịu nỗi đau cho những mảnh đời bất hạnh. Bản thân tôi luôn cảm thông, sẻ chia khó khăn với những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn”. Dù đôi chân bị thương tật do tai nạn lao động trước đó, nhưng ông Trung không quản ngại khó khăn, lặn lội “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để vận động nguồn hỗ trợ nhân đạo từ các nhà hảo tâm. Chính cái tâm trong sáng, sự kiên nhẫn cộng với tấm lòng chân thành luôn hướng về những hoàn cảnh khó khăn của ông đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Trong 5 năm qua (2015-2020), ông Trung đã vận động được trên 1,1 tỷ đồng để  tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện. Đặc biệt, cứ mỗi độ tết đến xuân về, người dân trong xã lại thấy ông Trung cùng Ban Chấp hành hội đến từng thôn, xóm vận động những suất quà từ doanh nghiệp và nhân dân để thực hiện tốt  phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” do cấp trên phát động. Đặc biệt, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ông Trung đã vận động cá nhân, các nhà hảo tâm và doanh nghiệp trong và ngoài địa phương hỗ trợ để tổ chức thăm hỏi và tặng 1.845 suất quà cho hộ chính sách, người mù,  nạn nhân da cam, khuyết tật… trị giá hơn 446 triệu đồng.

 Những đóng góp của ông đã góp phần đưa tổng giá trị hoạt động của Hội Chữ thập đỏ xã Hàm Thắng trong 5 năm qua được 3,1 tỷ đồng, đạt 425,8% chỉ tiêu trên giao. Ngoài ra, ông Trung còn vận động nhiều nguồn kinh phí, hàng hóa giúp người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở các xã vùng cao trên địa bàn huyện như xã Đông Tiến, Đông Giang, La Dạ với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nhân đạo từ thiện, ông Trung cho biết: “Để những người nghèo, người kém may mắn được chia sẻ, giúp đỡ thì Hội Chữ thập đỏ đóng vai trò như sợi dây liên kết và người làm công tác hội phải biết cách vận động, kêu gọi những nhà hảo tâm, chia sẻ các phần quà hợp lý đến đúng người, đúng đối tượng, có như vậy các tổ chức, cá nhân mới tin tưởng, hỗ trợ với hội lâu dài được”. Dù năm nay ông Trung đã bước qua tuổi 70 nhưng sự nhiệt huyết với công tác hội, tình yêu thương, cảm thông với người nghèo, những mảnh đời kém may mắn vẫn vẹn nguyên. “Nếu còn sức khỏe, nhân dân còn tiếp tục tin tưởng, ủng hộ thì tôi vẫn tiếp tục gắn bó với công tác nhân đạo, từ thiện”, ông Trung tâm sự.

Với những đóng góp trên, ông Trung nhiều lần được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ cấp tỉnh, huyện tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chữ thập đỏ.

Thanh THỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Còn sức khỏe, còn gắn bó với công tác nhân đạo!”