Theo dõi trên

Con đường liên xã “kêu cứu”

30/10/2017, 14:06

BTO- Người dân 2 xã Sông Lũy – Phan Tiến (Bắc Bình) khốn khổ với đoạn đường xuống cấp hư hỏng nghiêm trọng, thường xuyên phải chịu cảnh nắng bụi, mưa lầy.

Đường liên xã Sông Lũy – Phan Tiến là tuyến chính kết nối giữa 2 xã với khu vực trung tâm huyện Bắc Bình, có chiều dài khoảng 14km, trong đó có một đoạn dài hơn 1km do tỉnh quản lý, bị hư hỏng nghiêm trọng. Nhiều năm nay, người tham gia giao thông cũng như nhà dân sinh sống hai bên trục đường vô cùng khổ sở, đặc biệt mỗi khi mưa nhiều.

 

Ông Văn Tính (thôn 1, Sông Lũy) búc xúc cho biết, đoạn đường này ngày nắng cũng như ngày mưa đi lại khó khăn. Ngày nắng bụi bặm, ngày mưa ngập lụt sình lầy. Nhà tôi ở đây nước dâng lên nhà, nửa đêm thức dậy thấy một nhà nước. Học sinh đi học, xe lớn chạy tạt bùn đất lên quần áo…Tình trạng đoạn đường hư hỏng còn khiến cho việc vận chuyển hàng hóa, giao thương vô cùng vất vả. Những trận mưa vừa qua, gây lũ lụt làm xói lở phá hủy một phần của đoạn đường, UBND xã cũng như người dân đã phải đổ đất đá để đi lại tạm thời. Đoạn đường trở nên hư hỏng nghiêm trọng hơn.Ông Nguyễn Văn Hai cùng thôn nói, con đường này bị hư hỏng nhiều năm, càng ngày càng hư hỏng nhiều hơn, mong nhà nước sớm làm để người dân chúng tôi đi lại dễ dàng.

Đã có không ít vụ tai nạn đã xảy ra do ổ gà, ổ voi, sụt lún... Vì chịu không nổi, người dân Sông Lũy đã nhiều lên UBND xã phản ứng. UBND xã Sông Lũy chỉ còn cách giải thích, phần đường hư hỏng thuộc tỉnh quản lý và UBND xã đã kiến nghị lên tỉnh.

Làm việc với Chủ tịch UBND xã Sông Lũy Phan Thanh Hùng về vấn đề trên, ông thừa nhận và cho biết, tuyến đường liên xã Sông Lũy – Phan Tiến có chiều dài khoảng 14km, trong đó đoạn chính bắt đầu từ ngã ba Sông Lũy kéo dài đến đường ray xe lửa thuộc tỉnh quản lý, bị hư hỏng nghiêm trọng. Những năm mưa ít còn đỡ, năm mưa nhiều như năm nay gây lũ lụt, nước dâng lên nhà dân. UBND xã đã kiến nghị, cả trực tiếp và gián tiếp với tỉnh.

Mong các ngành chức năng có liên quan sớm sửa chữa đoạn đường để người dân tham gia giao thông cũng như sinh sống trên đoạn đường được yên tâm.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con đường liên xã “kêu cứu”