Theo dõi trên

Chuyện ở khu dân cư A và E

07/12/2018, 11:27

BT- Khu dân cư A và E, phường Thanh Hải (TP. Phan Thiết)  từng bước hình thành đã làm cho khu vực ven bờ kè Nguyễn Hữu Tiến thay đổi. Những lùm bụi, cỏ hoang um tùm ven đường đã biến mất, thay vào đó là một sự mới mẻ hiện ra.

                
Một góc khu dân cư.

Đi trên con đường trải nhựa rộng rãi, phẳng lỳ, có những vạch kẻ đường bài bản, chỉ cho tôi xem những căn nhà mới đang xây ở đây, ông Phan Dương Cường - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho hay: “Lúc Ban Quản lý dự án mới tiếp nhận còn bừa bộn lắm nhưng giờ đã sạch đẹp và gọn gàng”. Xe chạy ngang căn nhà đang xây, ông Cường xuống xe, nói chuyện với một người đàn ông tên Đức có nhà trên con đường chúng tôi đang đi. Do đền bù chưa thỏa đáng nên anh Đức khiếu kiện, sau nhiều lần vận động, tuyên truyền và giải quyết hợp tình, hợp lý, anh đã dời nhà lên khu tái định cư, cất nhà ổn định. Tìm hiểu thêm, được biết: Khu dân cư khu phố A và E, phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết khởi công từ năm 2003, đến nay mới hoàn thành là do các vướng mắc trong đền bù giải phóng mặt bằng, thiếu vốn và đất tái định cư.

Năm 2018, việc bố trí vốn và đất tái định cư được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời nên đáp ứng được yêu cầu của dự án. Riêng vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng, trong thời gian qua, các sở, ngành liên quan đã vận dụng tất cả các chế độ, chính sách để giải quyết đền bù cho người dân một cách hợp tình, hợp lý nên đã không còn ách tắc.

Đứng ở một điểm cao nhất  của khu tái định cư nhìn xuống, khu dân cư mới đang dần hình thành thật đẹp. Bên cạnh đó, còn tạo được một quỹ đất tái định cư lớn, hứa hẹn mang về nguồn thu lớn cho ngân sách tỉnh. Mới đây, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương cho lát vỉa hè và điện chiếu sáng dọc đường Nguyễn Hữu Tiến. Hiện nay, hạng mục này đang triển khai thi công, dự kiến đến Tết Nguyên đán 2019 cơ bản hoàn thành. “Việc hoàn thành công trình khu dân cư khu phố A và E, phường Thanh Hải cho thấy: để giải quyết công việc hợp tình, hợp lý, cán bộ phải hiểu dân, gần dân, lắng nghe nguyện vọng của họ. Nên dù khó khăn phức tạp đến đâu cũng thành công”, ông Phan Dương Cường nói với tôi khi chúng tôi, một lần nữa đi dọc khu dân cư để cảm nhận hết vẻ đẹp  của nó. 

    
  

  Đôi nét về   khu dân cư

    Diện tích   quy hoạch: 200.560,5 m2, hiện nay đang thực hiện giai đoạn 2, cụ thể như   sau: Đất thương mại dịch vụ 5.430,5 m2. Đất công viên 1.015,1 m2. Đất   giao thông: 37.738,2 m2, với chiều dài các tuyến đường là 1.658,8 m. Hệ   thống cấp nước dài 1.920,6 m. Hệ thống thoát nước dài 2.910,5 m. Đường   dây điện trung thế dài 107 m, 1 trạm biến áp 400 KVA và đường dây điện   hạ thế dài 1.240,0 m. Tổng số hộ thực hiện công tác đền bù giải phóng   mặt bằng của giai đoạn 2 là 174 hộ.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện ở khu dân cư A và E