Theo dõi trên

Chung tay chăm lo tết cho người nghèo

27/01/2021, 13:56 - Lượt đọc: 54

BT- Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện kế hoạch chăm lo tết cho người nghèo với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

                
      
   Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải – chi    nhánh Phan Thiết trao tiền hỗ trợ quà tết cho người nghèo trong    tỉnh.

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, nhằm giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… được đón tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có kế hoạch chu đáo về chăm lo tết cho người nghèo với nhiều hình thức. Năm nay, kế hoạch chăm lo tết cho người nghèo được thực hiện theo sự chỉ đạo, chủ trương của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tỉnh ủy về việc thăm, tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có văn bản hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố căn cứ từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của cấp mình để hỗ trợ thăm, tặng quà cho hộ nghèo. Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trích kinh phí từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh để hỗ trợ 1.029 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các đối tượng bảo trợ xã hội tại các đơn vị, cơ sở do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, MTTQ các cấp phát huy vai trò trong công tác vận động, kêu gọi xã hội hóa, huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay với Đảng, Nhà nước quan tâm chăm lo, hỗ trợ người nghèo đón tết sum vầy, ấm cúng. Mặc dù năm nay, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh ảnh hưởng không nhỏ do tác động của dịch Covid – 19. Nhưng với tinh thần “tương thân tương ái” nhiều doanh nghiệp vẫn đồng hành, tham gia ủng hộ kinh phí, quà tặng mang Tết yêu thương đến với người nghèo. Điển hình, mới đây Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải – chi nhánh Phan Thiết đã trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh số tiền 200 triệu đồng ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh. Trong đó, 100 triệu đồng để xây dựng nhà “đại đoàn kết” cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở và 100 triệu đồng tặng quà Tết Tân Sửu cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Hay Công ty cổ phần khai thác và phát triển quỹ đất DMP GROUP hỗ trợ số tiền 300 triệu đồng để tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phân bổ nguồn kinh phí trên cho các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh với số lượng 600 suất quà tết tặng người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất quà 500.000 đồng…

Để việc trao tặng quà tết đầy đủ và đúng đối tượng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có văn bản đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chính quyền địa phương rà soát đảm bảo quà tặng trao đúng đối tượng, công bằng, sử dụng số tiền được hỗ trợ cho người nghèo một cách thiết thực, không để xảy ra sai sót. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giám sát việc chi hỗ trợ quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của từng địa phương và các nguồn khác theo đúng chủ trương và sự chỉ đạo của cấp trên.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đang dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo tết cho người nghèo. Với nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức, hy vọng sẽ mang một cái tết vui vẻ, đầm ấm đến những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

 Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay chăm lo tết cho người nghèo