Theo dõi trên

Chú ý tốc độ, coi chừng phạt “nguội” qua camera

15/11/2018, 11:32

BTO- Hiện nay việc lắp camera giám sát, xử phạt giao thông tại TP. Phan Thiết đã hoàn thành các bước. Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan tiếp tục cho hệ thống chạy thử nghiệm để người dân làm quen với sự có mặt của camera, trước khi tiến hành phạt “nguội”.

                
      Biển báo quy định tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, sau khi camera hoàn chỉnh việc lắp đặt, đơn vị thi công đã chuyển giao phần mềm và tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) cách thức sử dụng các thiết bị. Hiện camera và hệ thống điều hành đang chạy thử nghiệm để theo dõi, phát hiện các lỗi kỹ thuật và khắc phục nếu có sự cố, nhằm đảm bảo trước khi chính thức đưa vào hoạt động. Đồng thời, Ban ATGT đã bổ sung một số biển báo, giới hạn tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới lưu thông trên các tuyến đường. Theo đó đối với ô tô, mô tô các loại là 50km/h khi lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt và 60km/h khi lưu thông trên đường Hùng Vương. Riêng xe gắn máy là 40 km/h. Khi chính thức phạt “nguội” qua camera, Ban ATGT sẽ thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để người dân nắm và chấp hành đúng theo quy định.

Hệ thống camera nêu trên có tổng mức đầu tư 19 tỷ đồng, gồm 10 vị trí lắp đặt, trong đó 6 vị trí camera ghi nhận tình trạng không chấp hành tín hiệu giao thông tại ngã 4 Trần Hưng Đạo – Thủ Khoa Huân, Trần Hưng Đạo – Cao Thắng, Thủ Khoa Huân – Tôn Đức Thắng và 4 vị trí camera giám sát tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt và đường Hùng Vương. Trung tâm điều hành được đặt tại Phòng CSGT (Công an tỉnh). Khi phát hiện có phương tiện vi phạm, camera sẽ tự động quét hình ảnh, còn phần mềm xử lý sẽ cập nhật, lưu trữ và báo về trung tâm điều hành. Các hình ảnh vi phạm được ghi lại cùng với thông tin về chủ sở hữu phương tiện sẽ gửi về địa chỉ đăng ký để phạt “nguội”. Ngoài việc ghi nhận các lỗi vi phạm giao thông, camera giám sát còn phát hiện và xử lý nhanh các vụ tai nạn giao thông cũng như các vụ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ công tác phòng chống tội phạm.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú ý tốc độ, coi chừng phạt “nguội” qua camera