Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

11/02/2021, 21:41

BTO- Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, tối ngày 11/2 (30 Tết), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã đến thăm và chúc tết cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

                
      
      Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong chúc tết cán bộ nhân viên    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe ông Đinh Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo nhanh tình hình hoạt động của đơn vị, nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua và hiện nay. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hiện Trung tâm đã thành lập 4 tổ phản ứng nhanh. Mỗi tổ gồm 12 người bao gồm bác sĩ, nhân viên lấy mẫu... đảm bảo khi có thông tin về trường hợp tiếp xúc gần thì trong vòng 5 tới 10 phút đội sẽ lên đường làm nhiệm vụ. Có những trường hợp cần kết quả xét nghiệm nhanh, các nhân viên xét nghiệm đã phải làm việc xuyên đêm để có kết quả sớm nhất, chính xác nhất. Trong đêm 30 Tết, Trung tâm vẫn có một tổ chức gồm 6 người để kịp thời xử lý những tình huống xảy ra.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của cán bộ và nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian qua, Trung tâm là một trong những đơn vị vất vả nhất và trách nhiệm nhất trong việc truy vết, khoanh vùng, các trường hợp đi các tỉnh có dịch về Bình Thuận. Ngành y tế nói chung và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nói riêng đã triển khai rất tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh.

Đến nay có thể nói, Bình Thuận đã kiểm soát được tình hình diễn biến của dịch Covid – 19. Tuy nhiên, chúng ta không chủ quan vì tình hình diễn biến của dịch trên cả nước còn rất phức tạp, số lượng người từ TP. Hồ Chí Minh trở về Bình Thuận vui xuân đón tết rất nhiều. Trong thời gian tới, cán bộ và nhân viên trung tâm cần nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện đúng chỉ đạo của tỉnh là khống chế nhanh, dập dịch kịp thời.

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh chúc toàn thể cán bộ và nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh một năm mới sức khỏe và tiếp tục phát huy tinh thần phòng chống dịch, thực hiện đúng như tên gọi của đơn vị là luôn kiểm soát được bệnh tật, đáp ứng được niềm tin của nhân dân.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh