Theo dõi trên

Chủ động đối phó bão KAMMURI

03/12/2019, 10:30

BT- Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa có công điện đến các địa phương, sở ngành về việc chủ động đối phó bão KAMMURI.

Theo bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay bão KAMMURI đang ở trên vùng biển phía đông Philippines. Đến 7 giờ ngày 3/12, vị trí tâm bão ở khoảng 13,4 độ Vĩ Bắc, 112,3 độ Kinh Đông, trên khu vực miền trung Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đề nghị các địa phương vùng biển thường xuyên cập nhật, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão (đây là cơn bão mạnh), hướng di chuyển còn phức tạp. Theo dõi tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường; phối hợp với các Đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, có kế hoạch sản xuất, đánh bắt hải sản phù hợp.

Đảm bảo an toàn lồng bè nuôi trồng thủy sản, thường xuyên kiểm tra, theo dõi sát các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu dân cư, khu du lịch ven biển để chủ động sơ tán người, khách du lịch và tài sản đến nơi an toàn. Các đơn vị liên quan theo dõi, quản lý và kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi hoạt động của tàu thuyền, có kế hoạch đi biển hoạt động, chuyên chở đường biển phù hợp, duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố có thể xảy ra.

Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và PTNT và đơn vị liên quan kiểm tra an toàn các hồ thủy lợi, thủy điện, công trình đang xây dựng, trực ban 24/24 giờ vận hành an toàn hồ chứa theo quy định, đảm bảo an toàn công trình và an toàn của người dân ở khu vực hạ du hồ chứa…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động đối phó bão KAMMURI