Theo dõi trên

Chốt hồ sơ ứng cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân vào ngày 13/3

05/02/2016, 15:14

BTO- Sáng 5/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương trong tỉnh để triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện UBMTTQVN tỉnh, Sở Nội vụ, các ban của Tỉnh ủy đã phổ biến những quy định, hướng dẫn và trả lời một số nội dung liên quan đến việc tổ chức bầu cử như: việc thành lập các tổ cầu cử, tổ chức hội nghị hiệp thương, hội nghị tiếp xúc cử tri; việc tiếp nhận, xử lý các đơn thư khiếu nại, tố cáo; việc đảm bảo và phục vụ công tác bầu cử. Theo kế hoạch, 17 giờ ngày 13/3 là hạn cuối nộp hồ sơ người ứng cử và tự ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp; ngày 22/5 sẽ tiến hành bầu cử.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương tổ chức phổ biến, quán triệt đầy đủ nội dung các chỉ thị, nghị quyết, thông tư hướng dẫn bầu cử của Trung ương và tỉnh cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND; tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Triển khai ngay các điều kiện cần thiết để tổ chức thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử; phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội trong quá trình triển khai. Tăng cường kiểm tra, giám sát tại cơ sở; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất theo đúng quy định; kịp thời giải quyết các vụ việc phát sinh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong suốt quá trình bầu cử.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chốt hồ sơ ứng cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân vào ngày 13/3