Theo dõi trên

Chăm lo Tết cho các đối tượng người có công

13/01/2017, 17:24

BTO- Sáng 13/1, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ, TB&XH) tổng kết nhiệm vụ năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Bình Thuận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

                
      Các đại biểu dự họp tại điểm cầu Bình Thuận

Năm 2016, nhờ triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội nên hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đều hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra từ đầu năm, trừ chỉ tiêu tuyển sinh học nghề. Các nhiệm vụ phát triển thị trường lao động, tạo việc làm, đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Cả nước đã giải quyết việc làm cho khoảng trên 1.600 nghìn người, đạt 102,5% KH; tỷ lệ thất nghiệp lao động trong độ tuổi là 2,3%. Ước cả năm, tuyển sinh dạy nghề được gần 2 triệu người, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo khoảng 53%. Tỷ lệ hộ nghèo cả nước đến cuối năm 2016 còn khoảng 8,5%, tỷ lệ hộ nghèo ở các huyện nghèo giảm khoảng 4%, còn khoảng 46,4%, đạt chỉ tiêu Quốc hội giao.

Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của toàn ngành LĐ,TB&XH đã đạt được trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2017, ngành LĐ,TB&XH cần nắm rõ thực trạng dữ liệu cung – cầu thị trường lao động, nâng cao hiệu quả của các Trung tâm dịch vụ việc làm; triển khai nghiêm túc các chương trình hợp tác đào tạo, xuất khẩu lao động; triển khai quyết liệt hơn công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Bên cạnh đó, tập trung làm tốt công tác đào tạo nghề. Đối với công tác người có công, năm 2017 là năm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành LĐ,TB&XH, toàn ngành và các địa phương trong cả nước phải nỗ lực để giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn đọng trong thực hiện chính sách người có công, công tác quy tập mộ liệt sĩ cũng như chính sách nhà ở cho đối tượng chính sách, người có công. Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến gần, toàn ngành LĐ,TB&XH và các địa phương cần tập trung làm tốt công tác chăm lo Tết cho các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ, hộ nghèo trên địa bàn.

 THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm lo Tết cho các đối tượng người có công