Theo dõi trên

Tạm ngưng các quầy hàng bán ăn uống trong chợ truyền thống để phòng chống dịch Covid-19 

16/05/2021, 16:44

BTO- Ngày 16/5, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản về việc tiếp tục thực hiện các các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó có yêu cầu tạm ngưng bán các quầy hàng ăn uống trong chợ truyền thống. 

 Theo văn bản này, từ ngày 16/5/2021, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với những người đến từ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh. Những trường hợp đến từ các tỉnh, thành có dịch khác thì thực hiện theo thông báo hàng ngày của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Xử lý nghiêm những trường hợp đến từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế. 

 Đáng lưu ý, các quầy hàng ăn, uống trong chợ truyền thống không được bán ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán mang đi và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao UBND các huyện, thị xã, thành phố phát huy vai trò của Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng, thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống dọc tuyến quốc lộ và các tuyến phố tập trung đông người. Tăng cường công tác tuyên truyền tại cơ sở, yêu cầu người dân thực hiện thông điệp 5K, cài đặt các phần mềm Bluezone, NCOVI. 

Riêng Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tăng cường tuần tra, kiểm soát để quản lý chặt chẽ xe khách từ ngoài tỉnh vào Bình Thuận. Sở Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 ngẫu nhiên cho công nhân trong các khu công nghiệp, các doanh nghiệp có số lượng lao động nhiều, người lao động tại bến xe, nhà ga, bến tàu và những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao. 

Được biết, từ ngày 27/4/2021 đến 6 giờ ngày 16/5/2021, cả nước ghi nhận 1.079 ca mắc mới Covid-19 trong nước, tại 26 tỉnh, thành phố. 

Phúc Sinh 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm ngưng các quầy hàng bán ăn uống trong chợ truyền thống để phòng chống dịch Covid-19