Theo dõi trên

Cảnh báo lũ trên sông Lũy có thể gây ngập lụt vùng hạ lưu

22/09/2017, 09:39

BTO- Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Bình Thuận, từ 14h20 đến 16h20 ngày 21/9, tại khu vực dọc sông Lũy có mưa rất to, lượng mưa đo được là 98,2m. Mực nước lúc 17h ngày 21/9 là 26,06m, trên mức báo động cấp I là 0,06m. Do chiều tối và đêm ngày 21/9 trên địa bàn tỉnh có mưa rào và dông rải rác nên trong 3 đến 6h tới trên sông Lũy có khả năng có xảy ra lũ, ngập úng cục bộ ở các vùng trũng, sạt lở  đất ở vùng núi. Đỉnh lũ tại Trạm Sông Lũy có thể đạt  trên cấp báo động II (>27m). Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Để chủ động phòng, tránh mưa to gây lũ, ngập lụt vùng hạ lưu khu vực sông Lũy thuộc huyện Bắc Bình, giảm thiểu tối đa thiệt hại cho nhân dân, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đề nghị Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Bình thông báo ngay cho người dân các xã, thị trấn dọc lưu vực sông Lũy biết để nhân dân chủ động, phòng tránh lũ kịp thời. Đồng thời kiểm tra, rà soát ngay các khu vực dân cư ven sông hay bị ngập lụt, sạt lở đất để có phương án di dời, bảo đảm an toàn tính mạng cho nhân dân. Chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng vật tư để chủ động ứng phó, sơ tán; sẵn sàng công tác cứu nạn, cứu hộ, phòng chống lũ tại địa phương.

ĐN 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo lũ trên sông Lũy có thể gây ngập lụt vùng hạ lưu