Theo dõi trên

Cảng Vận tải Phan Thiết:Taxi Quốc tế không được vào cổng, vì sao?

19/04/2018, 14:05 - Lượt đọc: 42

BTO- Mấy hôm nay, trên một trang cá nhân của một người dân Phú Quý tên N.H.L phản ánh tình trạng khi dùng taxi Quốc tế vào  Cảng vận tải Phan Thiết (Võ Thị Sáu, phường Hưng Long), thì bảo vệ chặn lại không cho vào. Chỉ được dừng lại tại đây và đi bộ vào cảng để lên tàu với lí do chỉ có các hãng taxi như Mai Linh, Sun taxi, Vinasun vào, còn lại các hãng taxi khác sẽ không được vào trong.

 Câu chuyện của bạn N.H.L ngay lập tức thu hút cộng đồng mạng xã hội. Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã có buổi làm việc trực tiếp với công ty Cổ phần khai thác khoáng sản và sản xuất vật liệu Trung Nguyên – Chủ đầu tư Cảng vận tải Phan Thiết. Theo đó, ông Đinh Viết Cường – Phó Giám đốc cảng vận tải cho biết: Vào ngày 28/3, phía công ty đã trực tiếp mời 4 hãng taxi Mai Linh, Vinasun, Taxi Quốc tế, Sun taxi với mục đích tiến hành ký kết hợp đồng để hoạt động vào ngày ¼ nhằm sắp xếp trật tự bến bãi cho Cảng vận tải, tạo thành nét văn minh nơi công cộng.

 Tuy nhiên, trong thiện chí của Cảng vận tải Phan Thiết thì các hãng khác như Mai Linh, Vinasun, Suntaxi đi đến thống nhất. Riêng taxi Quốc Tế cho biết  không có nhu cầu nên không tham gia ký hợp đồng. Việc ký kết hợp đồng này, sẽ ưu tiên đón khách tuyến từ Phú Quý vào Phan Thiết và ngược lại. Hợp đồng ký kết này có giá trị trong vòng 3 tháng, mỗi tháng 20 triệu đồng (mỗi hãng sẽ chi trả cho phía cảng 7 triệu đồng/tháng). Trong trường hợp taxi Quốc Tế tham gia, thì giá thành sẽ giảm xuống còn 5 triệu đồng/tháng.

 Ông Cường cũng giải thích lý do không cho taxi Quốc Tế vào cổng là do không hợp tác. Đồng thời, các hãng taxi phải có những cam kết nhất định khi lưu thông trong khu vực cảng phải dưới tốc độ 30km/h, vị trí đậu đỗ xe cũng phải theo điều hành của BQL. Đồng thời khi đón khách, cũng hạn chế việc hỏi khách đi đường dài hay ngắn. Vì xuất phát từ thực tế đã và đang xảy ra, nhiều tài xế taxi không nhận khách khi đi đoạn đường ngắn.

 Còn sự việc không cho taxi Quốc tế vào cổng, là do sau khi ký hợp đồng với các hãng thì một số tài xế taxi của Quốc tế đã đậu xe giăng ngang ngay cổng cảng, biểu hiện chống đối, nên chúng tôi buộc lòng phải xử lý như vậy.Tuy nhiên, sau khi vụ việc được phản ánh thì phía taxi Quốc tế cũng đã nhìn nhận sự việc. Đồng thời, sau khi hết hợp đồng 3 tháng, sẽ thực hiện trở lại và khi đó taxi Quốc tế sẽ cùng tham giam với các hãng khác, sắp xếp lịch chạy cho từng hãng. Nếu trong thời gian 3 tháng đầu, các hãng đang ký kết với phía cảng không tuân thủ các nội quy, phía cảng sẽ cắt hợp đồng.

 “Chúng tôi rất muốn xây dựng hình ảnh cảng vận tải văn minh, hiện đại từ tác phong phục vụ và việc đón trả khách. Vì trung bình một ngày cảng vận tải phải vận chuyển từ 50 – 70 tấn, 600 lượt khách ra vào, nếu không an ninh, không khoa học sẽ tạo ra sự lộn xộn, bát nháo.” – Ông Đinh Viết Cường cho biết.

 Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảng Vận tải Phan Thiết:Taxi Quốc tế không được vào cổng, vì sao?