Theo dõi trên

Cần tái cơ cấu nông nghiệp theo công nghệ cao

17/05/2018, 17:21

BTO- Sáng 17/5, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đức Phú, huyện Tánh Linh về tình hình thực hiện nhiệm vụ4 tháng đầu năm 2018 và một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian đến.

Theo UBND xã Đức Phú, điều kiện thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng đến giá cả các mặt hàng nông sản, gia súc, gia cầm. Vì vậy, tác động không nhỏ đến thu nhập của người dân địa phương. UBND xã đã chủ động điều tiết nước phục vụ sản xuất, làm tốt công tác phòng, ngừa sâu, bệnh trên cây trồng vật nuôi. Bên cạnh đó, cũng đã chỉ đạo nhân dân tập trung thu hoạch mỳ, tiêu, điều, bắp và một số loại cây trồng khác. Những biện pháp kịp thời này đã đem lại cho người dân địa phương nguồn thu đáng kể. Cụ thể, vụ đông xuân 2017-2018, diện tích cây lúa xuống giống đạt 290ha/290ha. Lúa thường là 90ha, năng suất ước đạt 65 tạ/ha; lúa chất lượng cao là 200ha, năng suất ước dạt 67 tạ/ha. Sản xuất vụ hè thu, diện tích cây lúa đạt 492ha/492ha.

Trong nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, xã Đức Phú đã có 15 tiêu chí đạt chuẩn. Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Tiếp tục chỉ đạo các ngành chuyên môn thực hiện tốt các nhiệm vụ để hoàn thành 2 tiêu chí rớt chuẩn theo chỉ tiêu huyện giao trong năm 2018 (Tiêu chí 10 và tiêu chí 18).

Trước đó, đoàn công tác đã có buổi tham quan mô hình cánh đồng mẫu lớn tại địa phương này, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã đánh giá cao mô hình cánh đồng mẫu lớn sản xuất gạo hữu cơ, gạo năng suất cao của địa phương. Đức Phú là xã chuyên sản xuất nông nghiệp, Phó Bí thư đề nghị xã Đức Phú cần tiếp tục phát huy và nâng cao mô hình này, qua đó góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Địa phương cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân đổi mới tư duy sản xuất, từ đó hướng đến tái cơ cấu ngành nông nghệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao. Các sở, ngành của tỉnh và huyện Tánh Linh sẽtiếp tục hỗ trợ địa phương trong việc chuyển đổi giống cây trồng; ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Chú trọng xây dựng, phát triển các  điểm thu mua nông sản cho người nông dân.Bên cạnh việc phát triển nông nghiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cũng đề nghị xã Đức Phú chú trọng xây dựng nông thôn mới, tập trung nâng cao ý thức của người dân trong công tác này.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ rừng. Không để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn. Giữ vững và đảm bảo an ninh trật tự, chính trị trên địa bàn; không để xảy ra tình trạng truyền đạo trái phép.

Q.N

Ảnh :Hữu Tri



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần tái cơ cấu nông nghiệp theo công nghệ cao