Theo dõi trên

Cần phải làm “sạch” bờ kè Hàm Tiến

16/03/2017, 10:45

BTO- Đã 4 lần thực hiện cưỡng chế, xử phạt, cắt điện, nước…, song khu vực bờ kè phường Hàm Tiến vẫn đâu lại vào đấy. Mỗi khi về đêm, các hàng ăn, quán nhậu tự phát cứ ngang nhiên che chắn buôn bán rất lộn xộn, nhếch nhác, mất trật tự vệ sinh, gây mất mỹ quan hình ảnh khu phố Tây.

Có mặt tại khu vực bờ kè Hàm Tiến mới đây, khi mà TP Phan Thiết đang quyết liệt ra quân lập lại trật tự đô thị ở các địa phương. Hàng chục quán nhậu vẫn đang tồn tại với tình trạng nhếch nhác, bàn ghế chỏng chơ, mái tôn thấp lè tè được che tạm bợ rất khó nhìn. Chưa kể, hệ thống nước thải, rác thải không được thu gom sạch sẽ. Không chỉ gây mất mỹ quan trên vỉa hè, nước thải, bao ni long, rác cứ vô tư vứt xuống sát bờ kè chắn sóng làm ảnh hưởng khu vực tắm, đi bộ, tham quan của khách du lịch.

 

Là người từng thuê đất tại đây để buôn bán, kinh doanh, anh Dũng cho biết: “Trước đây chỉ bán kem, giải khát. Đang chuẩn bị “cơi nới” thêm bàn ghế, lợp lại mái tôn để bán quán nhậu. Lúc trước, có nghe họp dân để giải tỏa khu vực này nhưng vẫn chưa thấy động tĩnh gì, nên chúng tôi vẫn cứ thuê đất và cứ bán bình thường thôi”.

Chủ quán ăn Ba Ba, ông Đỗ Văn Hiếu sở hữu lô đất với diện tích 250 m2 ngay tại khu vực bờ kè cho hay: Nếu bồi thường thỏa đáng chúng tôi sẽ di dời và chấp hành đúng chủ trương. Thiệt tình mà nói, buôn bán ở đây cũng chông chênh lắm, nhiều lần bị đập phá, cắt điện, cắt nước, quán xá hư hỏng cũng không dám tu sửa lại. Hơn nữa, tình hình buôn bán ở đây ngày càng lộn xộn, thiếu sự quản lý kiểm tra về giá cả, vệ sinh. Một số chủ kinh doanh vô ý thức tạt nước thải tràn ra đường, xuống biển rất mất vệ sinh.

Được biết, dọc theo bờ kè Hàm Tiến còn khoảng trên 10 hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua bán hải sản thường xuyên hoạt động, những hộ này hiện tại chưa được bồi thường giải tỏa dứt điểm số diện tích còn lại. Địa phương đã nhiều lần ra quân, dọn dẹp nhưng khó giải quyết dứt điểm vì nhiều vấn đề. Vì vậy, khiến khu vực bờ kè thường xuyên lộn xộn, nhếch nhác.

Cần có sự kiên quyết của chính quyền địa phương và các ngành chức năng, không để tồn tại mãi một bờ kè nhếch nhác với nhiều quán nhậu giữa một khu phố Tây, gây ảnh hưởng đến môi trường du lịch Bình Thuận. Để giải quyết dứt điểm, TP Phan Thiết cần sớm tiến hành giải tỏa đền bù, quy hoạch và sắp xếp lại các hộ kinh doanh phù hợp để cảnh quan môi trường du lịch nơi đây được tốt hơn.

K.Ngọc – N.Lân- T.Thùy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần phải làm “sạch” bờ kè Hàm Tiến